Thứ năm, 25/04/2024,


Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức vận động sưu tầm và xuất bản bộ sách Những lá thư và Nhật ký .... (19/05/2012) 

             Cuộc Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 22, sẽ được tổ chức tại TP. HCM ngày 26-5-2012, ngoài sự có mặt của hàng trăm “quái kiệt” nổi tiếng cả nước; lần đầu tiên sẽ có mặt của Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Châu Á (đến từ Ấn Độ) và Lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục các nước: CHLB Nga, CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia, Vương quốc Thái Lan, Liên bang Mianma...

Nhà thơ Đặng Vương Hưng - Người sáng lập trang web cộng đồng lucbat.com là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam duy nhất được mời tham dự, với tư cách là tân Kỷ lục gia, để nhận Giấy xác lập kỷ lụcNhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức vận động sưu tầm và xuất bản bộ sách Những lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam”.
 
 

Được biết, cuộc Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 22 sẽ được tổ chức long trọng tại khách sạn Rex - TP. Hồ Chí Minh, vào hồi 8 giờ 30 thứ 7, ngày 26-5-2012; với nhiều nội dung phong phú:
- Công bố trao bằng xác lập 10 kỷ lục Việt Nam đạt kỷ lục Châu Á;
- Công bố, trao bằng xác lập và biểu tượng lưu niệm 10 kỷ lục VN trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ;
- Công bố, trao bằng xác lập và biểu tượng lưu niệm cho 30 kỷ lục VN, đợt 1 năm 2012.
Đặc biệt, trong cuộc Hội ngộ Kỷ lục gia Việt Nam lần thứ 22 sắp tới, ngoài sự có mặt của hàng trăm “quái kiệt” nổi tiếng cả nước và một số kỷ lục gia được mời biểu diễn những tiết mục đặc sắc nhất; lần đầu tiên sẽ có mặt của lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục Châu Á (đến từ Ấn Độ) và lãnh đạo Tổ chức Kỷ lục các nước: CHLB Nga, CHDCND Lào, Vương quốc Campuchia, Vương quốc Thái Lan, Liên bang Mianma...
Nhà văn Đặng Vương Hưng là Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam duy nhất được mời tham dự, với tư cách là tân Kỷ lục gia. Ông sinh 15-2-1958 tại Tân Yên - Bắc Giang. Hiện là Sĩ quan cao cấp, Phụ trách Ban Biên tập Sách Văn học và Ban Biên tập Website của Nhà xuất bản CAND - Bộ Công an;
Tháng 12-2004, nhân kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của QĐND Việt Nam và tiến tới kỷ niệm 30 năm ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, 30-4-2005; nhân danh một nhóm các Nhà văn - Cựu chiến binh, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã khởi xướng Cuộc vận động Sưu tầm và Xuất bản bộ sách “Những lá thư và nhật ký thời chiến Việt Nam”; cho đăng tải thông tin công khai công khai trên nhiều báo chí (An ninh thế giới, Công an nhân dân, Quân đội nhân dân, Cưu chiến binh, Tiền phong, Tuổi trẻ, Thanh niên, Đài PTTNVN, Đài Truyền hình VN…).
Cuộc vận động đã nhanh chóng nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng rộng rãi toàn xã hội, đăc biệt là người cao tuổi. Đã có hàng vạn lá thư, hàng trăm cuốn nhật ký thời chiến được phát hiện. Làm cơ sở cho gần một trăm tác phẩm thuộc “Tủ sách Mãi mãi tuổi 20” ra đời, với hàng triệu bản in đã được phát hành... Các tác phẩm tiêu biểu được bạn đọc cả nước đánh giá cao: Những lá thư thời chiến Việt Nam (2 tập), Tài hoa ra trận (Nhật ký của liệt sĩ Hoàng Thượng Lân); Trở về trong giấc mơ (Nhật ký của liệt sĩ Trần Minh Tiến); Nhật ký Vũ Xuân; Sống để yêu thương và dâng hiến (Tập thư của liệt sĩ Hoàng Kim Giao); Trời xanh không biên giới (Nhật ký của Thương binh Đặng Sỹ Ngọc); Tây tiến viễn chinh (Nhật ký của liệt sĩ Trần Duy Chiến); Gửi lại mai sau (Nhật ký của liệt sĩ Nguyễn Hải Trường)


Thời điểm năm 2005, mỗi tháng có hàng vạn lá thư thời chiến từ
khắp mọi miền đất nước gửi về cho Nhà văn Đặng Vương Hưng...

Đặc biệt, 2 tác phẩm “Mãi mãi tuổi 20” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc “Nhật ký Đặng Thuỳ Trâm” đã trở thành hiện tượng trong đời sống chính trị xã hội của cả nước; có giá trị rất cao về nội dung tư tưởng và mang tính nhân văn sâu sắc; có tác dụng lớn phục vụ phong trào và sự nghiệp Cách mạng; có ảnh hưởng sâu rộng và lâu dài trong đời sống nhân dân; đóng góp tích cực vào sự nghiệp bảo vệ, xây dựng Tổ quốc và phát triển nhận thức xã hội; góp phần bảo tồn và phát huy di sản văn hóa của dân tộc.
Cuối năm 2005, cùng với Báo Tuổi trẻ, Nhà văn Đặng Vương Hưng đã vinh dự được Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thông tin tặng Bằng khen; vì đã có công sưu tầm, biên soạn và giới thiệu cuốn nhật ký “Mãi mãi tuổi 20” của liệt sĩ Nguyễn Văn Thạc.
Được biết, gần 10 năm qua, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa, tự vận động, dù gặp rất nhiều khó khăn, nhưng Nhà văn Đặng Vương Hưng vẫn kiên trì thực hiện đề án sưu tầm và xuất bản nêu trên. Trực tiếp ông đã biên soạn và giới thiệu hơn 20 cuốn sách thuộc thể loại Thư và Nhật ký thời chiến. Đặc biệt những năm 2008 - 2010, Nhà văn Đặng Vương còn khởi xướng và trực tiếp tham gia “Cuộc vận động Sưu tầm và giới thiệu Những kỷ vật kháng chiến”, do Tổng cục Chính trị QĐNDVN, Hội Cựu chiến binh VN và TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chỉ đạo tổ chức thực hiện, được dư luận đánh giá rất cao... Với thành tích xuất sắc đó, cuối năm 2010, ông đã được Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.
Hiện Nhà văn Đặng Vương Hưng đang cộng tác với Nhà báo Nguyễn Đức Đông để hoàn thiện Đề án ý tưởng tổ chức Cuộc vận động Sưu tầm và tuyên truyền Những kỷ vật lịch sử Công an Nhân dân, trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt; dự kiến Đề án ý nghĩa này sẽ được triển khai tổ chức thực hiện trong những năm 2012 - 2015.
Thanh Hằng (xbcand.vn)
 

Và bài + ảnh phản ánh sự kiện Cuộc hội ngộ lần thứ 22
của các Kỷ lục gia Việt Nam tại Thành phố Hồ Chí Minh

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987 641 698 - Ngành tiếng Trung, Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Hà Nội  (Ngày 30/05/2012 13:50:31)

Hoan nghênh đề án nêu trên. Nếu cần chúng tôi xin hợp sức!

Trần Thị Thanh Liêm (tiengtrungdainam.com)

  Nguyễn Thị Minh Hồng - nthiminhhong@yahoo.com.vn - 0982 105 015 - Tp Hà Nội  (Ngày 28/05/2012 14:27:51)

Là độc giả, là bạn thân thiết của lucbat.com, tôi thật tự hào, khâm phục và trân trọng những thành tựu mà nhà văn Đặng Vương Hưng cống hiến cho nền thơ ca truyền thống nói riêng, nền văn hóa nói chung của nước nhà. Rất vui, xin được chúc mừng nhà văn Đặng Vương Hưng! Chúc anh và gia đình tràn đầy hạnh phúc!

  Huong Sinh - huongnguyen1955@gamail.com - 01237124046 - CLB LB Đoàn Thị Điểm (H Y)  (Ngày 24/05/2012 20:22:50)

Xin chúc mừng nhà thơ Đặng Vương Hưng!Chiến tranh đã lùi xa,đất nước ta đã liền một dải. Để có được ngày hôm nay , biết bao nhiêu sự đau thương mất mát .Biết bao nhiêu những linh hồn chỉ còn để lại trong những dòng chữ nhạt nhòa qua bao nhiêu năm tháng trước mặt nhà thơ.Vâng chắc chắn rằng, mối lá thư , mỗi kỷ vật của những người đã khuất.Là một minh chứng cho những sự hy sinh của mỗi con người , mỗi gia đình còn đó những nỗi đau.
Là một nhà thơ , có đầy đủ cuộc sống vợ đẹp con khôn , thu nhập ổn định . Sao ông không thỏa mãn với những gì đã và đang có , để hưởng thụ một cuộc sống thăng hoa giữa Thủ Đô hoa lệ. Ông đã ngày đêm miệt mài đi tìm, và hòa vào với những cảm xúc,những xót xa còn mất của mỗi con người, mỗi hoàn cảnh khác nhau. Ông đã làm sống lại nhiều điều mà tưởng như sẽ bị chôn vùi trong dĩ vãng .Cần phải nói lời cảm ơn cuộc đời này đã cho có được nhà thơ Đặng Vương Hưng , một tâm hồn tràn đầy chất nhân văn cao đẹp.Một con người sống vì mọi người.Ông tạo ra một trang web lục bat.com cũng không năm ngoài lẽ đó.
Là một những đọc giả của trang lục bat.com . Chúng tôi tự hào về người sáng lập ra sân chơi trí tuệ, tao nhã và bổ ích này.Chúng tôi cảm ơn ông . Chúc ông và gia đình luôn vui khỏe, hạnh phúc và thành công.

  Hà đức Ái  -  haducai1948@yahoo.com -  0978.360.486 -  193- Tân Trung- Tân Hà- Lâm Hà- Lâm Đồng   (Ngày 20/05/2012 5:29:27)


Xin chúc mừng Nhà Thơ ĐẶNG VƯƠNG HƯNG đã đạt được những KỶ LỤC quý giá với những KIỆT TÁC của Nhà Thơ - Thật tự hào và xứng đáng là người:"SÁNG LẬP" mạng Lụcbát.com cho mọi người YÊU THƠ LỤC BÁT.
Chúc anh và gia đình luôn vui khỏe, may mắn, hạnh phúc.
Hà Đức Ái
(Lâm Đồng)

  Lục Thị Bích Hạnh - Tuoixechieu113@yahoo.com.vn - 01665460480 - Thanh trì - Hà Nội  (Ngày 19/05/2012 12:23:26)

Cho tôi xin được gửi lời chúc mừng tới anh: ĐẶNG VƯƠNG HƯNG.
Tôi là một độc giả rất yêu trang lục bát, gần như lục bát là món ăn tinh thần không thể thiếu trong tôi. Những lời khen tặng dành cho  anh Đặng Vương Hưng gần như THANH HẰNG đã nói hết.Với tôi chỉ là một độc giả vô cùng bình thường nhưng để nói về anh ngoài sự tài hoa anh còn là một người để lại trong tôi một sự trân trọng
.Một câu chuyện rất nhỏ khi tôi đọc được thông tin về Liệt Sĩ: Nguyễn Hải Trường nguyện vọng của tôi là tìm và được đón đọc tập nhật ký đó.Vô cùng bất ngờ một người rất nổi tiếng như anh đã gửi mail lại và hẹn tôi sẽ tặng tập nhật ký đó.Thường khi những người tài hoa họ thường rất bận rộn với công việc của mình, không để ý nguyện vọng nho nhỏ của độc giả, nhưng với Đặng Vương Hưng lại hoàn toàn khác anh mang đến tới những người độc giả niềm vui vô cùng khi họ được chính anh tặng tập nhật ký đó.
Cảm ơn anh thật nhiều, chúc mừng anh với một vinh dự mới Giấy xác lập kỷ lục:Nhà văn Việt Nam đầu tiên tổ chức vận động sưu tầm và xuất bản bộ sách Những lá thư và Nhật ký thời chiến Việt Nam”.

Các bài khác: