Thứ sáu, 03/05/2024,


“Chuyện của Lý” là tác phẩm mới nhất của Ma Văn Kháng viết về đề tài miền núi Tây Bắc.

 Sáng 17/11/2013 tại Làng Văn hoá Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, thành phố Hải Phòng đã diễn ra Đại hội toàn thể CLB Thơ Lục bát Hải Phòng lần thứ nhất (Nhiệm kỳ 2013 - 2016). Tới dự có đại diện các CLB thơ thuộc các tỉnh Nam Định, Hải Dương, Hưng Yên; đại diện Trung tâm Văn hoá thông tin, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và cơ động, một số doanh nghiệp và các CLB thơ trong toàn thành phố. Nhà thơ Đặng Vương Hưng, Chủ nhiệm Website lucbat.com đã gửi lẵng hoa chúc mừng đại hội.

Nhà giáo ưu tú Nguyễn Ngọc Ký, cái tên quen thuộc với biết bao thế hệ học trò, đến giờ vẫn là một tấm gương về nghị lực và vẫn rất “mới” trong tư duy. Tự truyện “Tôi học đại học” là cuốn sách mới nhất của ông vừa xuất bản tháng 9.2013 và được tái bản chỉ sau chưa đầy hai tháng để đáp ứng nhu cầu của bạn đọc.

Số lượng các giải thưởng tăng lên. Giải của các hội Trung ương rồi giải của các tỉnh, thành, các ngành. Riêng về thơ, hàng năm cũng có hàng dăm ba trăm người được giải. Ngay giải thưởng cấp quốc gia là giải Nhà nước và giải Hồ Chí Minh cũng trao phát khá rộng rãi. Riêng về thơ, tính trung bình hàng năm tới 4 người đoạt giải này. Chẳng lẽ vì giải thơ ngày một nhiều mà người đọc thơ ngày một hiếm? Các giải thưởng mất dần tác dụng cổ vũ giới thiệu.

Triển lãm ảnh mang tên “Văn Cao 18 năm trước” nhân kỷ niệm 90 năm ngày sinh của nhạc sĩ sẽ khai mạc vào 8 giờ 30 ngày 15.11 tại Không gian văn hóa Việt (16 Lê Thái Tổ, Hà Nội) và kéo dài đến 17 giờ ngày 17.11.

Nhà văn Thùy Dương sinh năm 1960, tốt nghiệp Trường Viết văn Nguyễn Du khóa 4, theo cách đánh giá của đồng nghiệp thì sự nghiệp văn chương của Thùy Dương cho đến nay đã thể hiện đầy đủ bốn chữ “đầy đặn tỏa sáng”. Nhà văn Thùy Dương là tác giả của 6 tập truyện, đáng chú ý hơn cả là các cuốn tiểu thuyết Ngụ cư và Thức giấc – đều đoạt giải thưởng tiểu thuyết của Hội Nhà văn Việt Nam hay tiểu thuyết Nhân gian – giải văn xuôi Hội Nhà văn Hà Nội (2010).

Đói khát vì siêu bão, rất nhiều người dân tại thành phố Tacloban của Philippines bất chấp tất cả để lao vào cướp bóc, tìm kiếm thức ăn, thậm chí lấy cắp đồ của những người đã chết. Nhiều người lo ngại chỉ vài ngày nữa người dân sẽ giết hại nhau vì đồ ăn.

Với số liệu ước tính sơ bộ về thiệt hại nhân mạng lên đến hơn 10.000 người cho đến thời điểm hiện tại, siêu bão Haiyan nhiều khả năng sẽ là cơn bão cướp đi nhiều sinh mạng nhất từ trước đến nay tại Philippines.

Tác phẩm và cuộc đời Nhà văn Nguyên Hồng có ảnh hưởng rất lớn đối với lớp trẻ. Tác phẩm của ông là cuộc chuẩn bị to lớn để nhân dân bước vào Cách mạng tháng 8, chuẩn bị cho một thế hệ thanh niên xung phong đứng lên cứu nước, giành độc lập cho dân tộc. Ngày hôm nay, tác phẩm của Nguyên Hồng vẫn tiếp tục góp phần giúp con người Việt Nam giữ được bản chất tốt đẹp của dân tộc mình trước những thăng trầm, biến cố… 

Những nét văn hóa đặc trưng của người Nam bộ từ thời khẩn hoang đã góp phần hình thành nên con người Nam bộ đoàn kết, phóng khoáng, bộc trực và khoan dung, cùng với việc giới thiệu hàng chục món ăn truyền thống khẩu vị Nam bộ đã khiến không khí tại Bảo tàng TPHCM sôi động ngày cuối tuần. Hàng trăm học sinh - sinh viên, có cả sinh viên người nước ngoài, đã có mặt tại đây từ rất sớm.

Ngày 26/10/2013, tại hội trường 145 Lý Chính Thắng, TP. Hồ Chí Minh. BTC cuộc vận động sáng tác "Thơ- Ký- Nhạc" ngành cao su đã tổ chức buổi lễ long trọng ôn lại truyền thống 84 năm ngành cao su Việt Nam và tổng kết trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải

Giữa cơ chế thị trường hôm nay, Nguyễn Thế Kiên đột ngột xuất hiện bằng một chiếc thuyền nan và bơi trên một dòng sông lục bát đã cũ. Vậy mà con thuyền ấy rất mới. Nó không phải là cái chân quê “Hoa chanh thơm giữa vườn chanh” của Nguyễn Bính. Nó cũng không phải cái bất cần “Trần gian choang choác sự đời tùy em” của Nguyễn Duy. 

Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46, 47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng