Thứ sáu, 03/05/2024,


Sáng 13/2/2014 (tức ngày 14 tháng Giêng năm Giáp Ngọ), tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội), các Câu lạc bộ thơ đang sinh hoạt trên địa bàn TP. Hà Nội đã tổ chức thi trình diễn thơ mừng xuân Giáp Ngọ. Ban giám khảo gồm: nhà thơ Hữu Thỉnh

Thay mặt BTC sân thơ Trẻ, bạn Nguyễn Quỳnh Trang đã gửi tới anh chị em bạn bè đồng nghiệp thông tin mới nhất về sân thơ Trẻ của Ban Văn Trẻ, Hội Nhà văn Việt Nam.

Ngày thơ Việt Nam lần thứ XII năm 2014 sẽ được tổ chức trong hai ngày 14 và Rằm tháng Giêng (13 - 14/2/2014), tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội.

Đây là di sản văn hóa phi vật thể thứ 8 của Việt Nam được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa đại diện của nhân loại và được bảo vệ ở cấp độ quốc tế, thể hiện sự trân trọng và ngưỡng mộ của cộng đồng quốc tế đối với loại hình nghệ thuật độc đáo này của Việt Nam.

Những người làm thơ thường có một chút năng khiếu nhất định. Nhưng năng khiếu đó có giúp cho họ đồng hành với thơ suốt chặng đường đời hay không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Mỗi người một lý do. Song riêng với Đỗ Bá Cung, ông đến với thơ và chung thủy với thơ lại xuất phát từ một người lính, nhà thơ: Tác giả của trường ca “Bài ca chim Ch’Rao” nổi tiếng - Nhà thơ Thu Bồn. 

Sáng tác của nhà thơ Hữu Loan không nhiều, những bài về Hà Nội lại càng ít, riêng bài sẽ giới thiệu sau đây thì hẳn nhiều người từng biết cũng đã quên, nhiều người khác thì chưa biết. Ấy là bài Tâm sự Thủ đô, đăng trên tuần báo Trăm Hoa của chủ nhiệm kiêm chủ bút Nguyễn Bính. (Tiện thể xin lưu ý: Trăm Hoa của Nguyễn Bính là tờ báo đầu tiên đăng bài Màu tím hoa sim của Hữu Loan, sau một thời gian dài bài thơ này được truyền tụng theo lối viết tay chuyền tay).

Lễ ra mắt cuốn sách mang tên “Trên bầu trời có một đại dương” sẽ được tổ chức từ 16h đến 21h ngày 14/02/2014 tại Không gian Văn hóa Việt, 16 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Đây là Tập đại thành về người anh hùng Hoàng Hoa Thám; là sự kế thừa và tổng kết toàn bộ thành tựu nghiên cứu của giới nghiên cứu lịch sử từ trước tới nay, trong và ngoài nước về một vĩ nhân lịch sử

Ban tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ XII của Hội Nhà văn Việt Nam vừa tiến hành cuộc họp về công tác chuẩn bị cho Ngày Thơ Nguyên Tiêu xuân Giáp Ngọ năm 2014.

Những người thực hiện Lục Bát Việt Nam xin bày tỏ sự biết ơn tới tất cả các Tác giả và toàn thể Bạn đọc đã nhiệt tình cộng tác và ủng hộ trong một năm qua! Năm mới, sáng tạo mới và thành công mới!
 

Bài thơ không chỉ là lời tự tình đằm thắm của một tâm hồn thuỷ chung, tin cậy mà còn cất giấu trong mình một bức tranh thiên nhiên tráng lệ và quyến rũ mê hồn vì một vẻ đẹp như sinh ra bởi con người và cũng chỉ dành để cho con người.

Có thể nói, truyện của Nguyễn Đăng An là tiếng gọi của những thân phận trắc trở, éo le, đau đớn, của những khát vọng không thành, của những cảm xúc nội tâm trữ tình, của những bi kịch cá nhân lẩn khuất trong bi kịch lớn xã hội.

Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42, 43 ,44 ,45 ,46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng