Thứ sáu, 03/05/2024,


Tô Ngọc Vân là một nghệ sĩ có nhiều tác phẩm nổi tiếng, một nhà giáo đã có công tổ chức, lãnh đạo Trường Mỹ thuật và giảng dạy nhiều thế hệ họa sĩ kế tiếp các hoạ sĩ lớp trước, là người chiến sĩ xuất sắc trên mặt trận văn hoá nghệ thuật Việt Nam, là tấm gương sáng của các thế hệ nghệ sĩ tạo hình.

Sáng ngày 14/6/2014 tại Trung tâm hội nghị thành phố Hải Phòng, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Hội Nhà văn Việt Nam và Hội LHVHNT Hải Phòng đã tổ chức hội thảo kỷ niệm 95 năm ngày sinh nhà thơ Nguyễn Viết Lãm (15/6/1919 - 15/6/2014).

Sách “Việt Nam tình yêu của tôi” kể về quãng đời có thật của Ernst Frey - một người Áo đứng trong hàng ngũ Việt Minh, đấu tranh hết mình cho hòa bình.

Chiều ngày 10/6/2014 Hội LHVHNT Hải Phòng đã tổ chức chương trình “Thơ biển đảo quê hương”. Tới dự chương trình có đại diện các ban ngành: Ban Tuyên giáo Thành ủy, Cục Chính trị (Bộ Tư lệnh Hải quân), BCH Hội LHVHNT Hải Phòng; BCH Hội Nhà văn và Hội Nhạc sỹ Hải Phòng; đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố; cùng đông đảo các nhà thơ, nhà văn Hải Phòng.

Từng nhiều năm sống và chiến đấu tại chiến trường, trong những năm tháng kháng chiến chống Mỹ gian khổ và ác liệt nhất; từng vinh dự được tham gia xây dựng tờ “Tin An ninh nhân dân giải phóng miền Nam” (1970 - 1971); với tư cách là một Họa sĩ chiến trường, ông Lương Mạnh Tâm đã vẽ hàng ngàn bức ký họa...

Bạn đọc đã quen với cái tên Phạm Thị Ngọc Thanh - người đan áo đẹp cho những vần thơ , người chau chuốt từng đường kim mũi chỉ để dệt nên chiếc áo lấp lánh mang màu kỷ niệm ngọc ngà. Năm 2013 là năm thành công đánh dấu cái tên của chị trong lòng bạn đọc với 3 tập sách. Năm 2014 chị trở về thầm lặng như né đi sự ồn ào . Khi tôi hỏi chị bao giờ ra tập sách thứ tư chị chỉ cười trả lời: " Mình phải làm xong nghĩa vụ với gia đình năm nay. Có lẽ mùa thu thơ mới lại về." 

Giữa lúc ca khúc Nơi đảo xa đang được giới trẻ cả nước tìm nghe và chia sẻ trên các trang nghe nhạc online, thì tác giả của bài hát được xem như “đảo ca” của Hoàng Sa, Trường Sa - nhạc sĩ Thế Song, vừa vượt qua cơn bệnh hiểm nghèo…

Trong hành trình đi thăm quần đảo Trường Sa và nhà dàn DK, trên đường tới đảo Cô Lin, hơn 200 cán bộ đoàn công tác số 9/2014 có mặt trên tàu HQ 571 đã dự Lễ tưởng niệm các liệt sỹ hy sinh trên quần đảo Trường Sa.

Nhạc sĩ Quỳnh Hợp chia sẻ rằng, điều thôi thúc chị hoàn thành nhanh chóng các tác phẩm về biển đảo của Tổ quốc chính là tiếng lòng muốn ngân rung của hàng triệu trái tim Việt đang hướng về Hoàng Sa, Trường Sa; hướng về những người đang “vẫn vững nơi biển đảo xa xôi” từng giờ, từng ngày.

Chỉ có hiểu được cấu tạo Hệ Mặt Trời, nắm được nguồn gốc chính xác của Trái Đất, thì chúng ta mới nắm được quy luật phát sinh, phát triển và hủy diệt của nó. Qua quy luật đó chúng ta mới bảo vệ đúng đắn về môi trường và sự sống của Trái Đất tồn tại lâu dài hơn nữa. Đó là một tư tưởng lớn, mang ý nghĩa nhân văn!

Nói đến Thuận Yến, công chúng yêu âm nhạc thường nhắc đến ông với tư cách người viết nhiều ca khúc về Bác Hồ nhất mà trong đó Bác Hồ - một tình yêu bao la đã lay động hàng triệu con tim… Tuy nhiên, một yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng làm nên tên tuổi của ông đó là chất “lửa” trong các ca khúc.

Câu chuyện về Cao Văn Lầu và bản nhạc trứ danh Dạ cổ hoài lang qua lời kể của người con duy nhất còn sống khiến người ta không khỏi bất ngờ. Ở tuổi 90, ông Cao Văn Hoai, thừa nhận mình đã “nhớ ít quên nhiều” nhưng vẫn luôn rất hào hứng khi kể về người cha tài hoa và người mẹ hiền hậu của mình.

Trước tiên Trước Trang [37 ,38, 39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46 ,47 ,48 ] Tiếp  Cuối cùng