Thứ tư, 22/05/2024,

Về Tạp Chí Tác Phẩm Mới online và Tạp chí TPM (27/07/2016)

 

Tác Phẩm Mới số Tết Bính Thân 


Tôi đọc Tác Phẩm Mới điện tử  (online)  và biết về sự ra đời của TPM tập san chuyên đề Báo chí, Văn học, Nghệ thuật.

Lúc này ồn lên việc tham gia "Thư mục tác giả, tác phẩm". Tôi chưa có tác phẩm nào nên không dám tuyên truyền gì cho bản thân mặc dù các chị quen biết có động viên.

Thế là cuốn tự truyện của tôi cũng được nghiên cứu và tý nữa thì đã biến thành tác phẩm phát hành chui không Giấy phép xuất bản.

May chúng tôi dừng lại để bổ sung dữ liệu và đăng lên MXH xem có Hot không đã.

GS, TS Nguyễn Lân Dũng cũng ủng hộ tôi đăng MXH là chính. Khi xuất bản ra rồi thì không thể sửa được chỗ mình sai nữa. Tất nhiên là sẽ bị phạt và chê, rẻ rúng...

Cảnh giác là hơn.

Tôi viết nhiều blog dự thi mà cũng chỉ được điểm trung bình. Dung lượng ngắn, nội dung chưa đủ dài và hấp dẫn.

Khi người ta phát hiện ra mình viết ẩu thì khó sửa lắm. Viết cho MXH có nhuận bút gì đâu, nhanh, nhiều, tốt, rẻ mà?...

Thành ra thu thập dữ liệu đôi khi chưa đủ, viết bài ngắn, sau đó chắp hai ba bài lại để cho nó dài ra và có sự so sánh bài nọ với bài kia khi đăng chung mới ra bài đánh giá, cảm nhận...

Vẫn là thử đăng trang thơ xem sao. Chủ đề: Mùa thu - Đất nước - Tình yêu. Hay.

Tết Bính Thân, ngày Thơ Việt Nam tôi có ra Văn Miếu chơi và thăm nom Quán thơ Lục Bát của Câu lạc bộ Blogtiengviet. Anh chị em hội viên đến chơi đông. Mua 2 cuốn TPM số Tết Bính Thân 2016. 

TPM số 15 phát hành dịp mồng 2 tháng 9 năm 2016. Tác giả đa phần viết hư cấu vượt không gian và thời gian. Đang Đại thử nóng hầm hập tháng 7 vẫn phải viết về mùa Thu coi như  đang Thu tháng 9 và lá vàng rơi không khí mát mẻ, sắp Rằm Trung thu...

Mình thì mới đang mong Rằm tháng 7 xá tội vong nhân và Lễ Vu Lan...

Một tập san TPM thì nhiều chủ đề. Mình tác giả nghiệp dư tham gia có hạn. Song cũng khoe quen biết nhiều anh chị tác giả nhờ Facebook, Blogtiengviet, Blogger, Thi đàn VN, MXH.

Biên Tập viên Nguyễn Thị Ngọc Mai đăng vài mẩu thơ ngắn đề tên nic Son Nguyen cho tôi vào TPM điện tử là do thân nhau...

Chưa chính thức giới thiệu với độc giả TPM lần nào.

Kỷ niệm 1 năm nghỉ hưu 1/10/2015 - 1/10/2016 tôi muốn giới thiệu trang thơ cá nhân trong TPM số 15.

Chờ xin ý kiến Ban Biên tập TPM bằng thư điện tử.

Vẫn là dựa vào thơ lưu tài khoản cá nhân ở website Thi đàn VN và thơ lưu tài khoản cá nhân ở website Lục Bát VN , dựa vào BBT TPM.

Là độc giả chưa tham gia  phát hành TPM lần nào, vạn sự khởi đầu nan. Bên phát hành Lộc Phát thế mà được năm Ất Mùi rồi, Bính Thân gần như xong, thuận lợi.

Chia sẻ.

Chia sẻ:                  
Các bài khác: