Thứ tư, 22/05/2024,

Sau hưu tôi là ai? (15/07/2016)

Từ khi nghỉ hưu tháng 10 năm 2015 tôi nghỉ ở nhà không làm gì. Anh Nghi Tổ trưởng Tổ cao tuổi 19D kết nạp tôi vào Hội Cao tuổi của tổ dân phố. Tôi là Hội viên hội cao tuổi chi hội 19, phường Vĩnh Tuy, HBT, Hà Nội.


Thẻ Hội viên Hội Người Cao tuổi

Tôi tham gia thành viên nhiều trang website nổi tiếng trên MXH như: "Thi Đàn Việt Nam", Lục Bát Việt Nam", "Diễn đàn vần thơ tâm giao" (facebook), Blogtiengviet, Zing blog, Blog Gmail, nhiều câu lạc bộ Facebook.

Tôi làm thơ và lưu thơ được hơn 300 bài. Viết tự truyện, truyện ngắn, vừa... và đăng vào Facebook. blog, mục Tác phẩm trang cá nhân Lucbato.com...

Thơ và văn là môn yêu thích.

MXH giúp tôi có độc giả, chia sẻ với họ, được họ đọc và nhận xét...

Công việc này (online) giúp tôi giết thời gian rỗi và đóng vai người đang giao lưu xã hội để giải trí hữu ích.

Tất nhiên loại người như tôi nhiều và họ trong các hội nhà thơ, nhà văn... hàng vạn.

Ngay trang Thi đàn Việt Nam có 1,4 vạn thành viên.

Trang Diễn đàn vần thơ tâm giao 7 vạn.

.....

Gặp mặt các câu lạc bộ phải nói là dự không hết, sự kiện không có tiền mà dự...

Sinh hoạt văn hóa thì vui và được gia đình bật đèn xanh. Ai cũng háo danh, thấy mình có vài sản phẩm là vui với nhau (bài thơ, bài báo, mẩu truyện ngắn, ...

Thế nhưng đấy không thể nói là nghề được. Vẫn chưa có nơi làm việc và chưa có lương.

Thế là lấy nhà là nơi làm việc. Bàn máy vi tính, máy in,webcam, tai nghe...

Lương hưu phường trả là lương cơ quan. Phường là cơ quan, đến nhận lương hàng tháng.

Thế là gần 1 năm trôi qua. Vẫn tiêu thì nhiều mà làm chưa ra đồng nào.

Thế nhưng mấy mẩu truyện đã khá hơn, thơ hay hơn, đang học làm.

Biết đang là học trò, mọi người vui vẻ ủng hộ.

Được "Diễn Đàn Lục Bát" đăng tên được cập nhật anh Gia hỏi:

-Thế hàng tháng anh được bao nhiêu nhuận bút?

-Cộng tác viên MXH loại tôi đang chưa có nhuận bút anh ạ. Tôi trả lời

Thấy anh vui vui tôi mới không sa sút.

Người ta thấy mình liêm khiết mới vui, bạn ạ.

Chia sẻ:                  
Các bài khác: