Chủ nhật, 19/05/2024,

BÀI THƠ THỨ 103 (26/11/2013)

 

ĐÊM TRƯỚC KHI NGƯỜI ĐI XA

Đêm nay Hà Nội yên tĩnh quá!

Không tiếng ồn ào, không cả tiếng rồ ga xe máy
Tiếng lá rơi nghe khác ngày thường
Ngọn cờ nặng trĩu băng tang

Con bước nhẹ trên đường Hoàng Diệu
Nghe đâu đây thoang thoảng hương hoàng lan
Tiếng dương cầm trầm bổng
Lung linh những ngọn nến lệ tràn

Những ngọn nến thắp lên hình Tổ Quốc
Trong ngôi nhà thân thuộc vắng bóng Người
Tiếng chổi tre đêm dài cần mẫn
Để con đường sạch sẽ tinh khôi


Người đi qua một lần nữa thôi
Sáng mai mười ba tháng Mười.

Hà Nội đêm cuối cùng trước ngày đưa tiễn
Con nghe tiếng dương cầm của Người lưu luyến
Tĩnh lặng và trang nghiêm 

Tiếng dương cầm rơi những giọt sương đêm.

Đỗ Thu Yên

Bài thơ thứ 103 ĐÊM TRƯỚC KHI NGƯỜI ĐI XA của tôi được chọn in trong tập thơ viết về đại tướng TIỄN NGƯỜI VÀO BẤT TỬ.

Đối với tôi đó là một niềm vui của người lính làm thơ, người cựu chiến binh viết về vị tướng kính yêu của mình ! Một vị tướng mà nhân cách của người ảnh hưởng rất nhiều đến những chặng đường trong quân ngũ cũng những bước thăng trầm trong cuộc sống của tôi!

Cũng thật tình cờ một người bạn lớn của tôi đến hiệu sách và mua tập thơ về đại tướng TIỄN NGƯỜI VÀO BẤT TỬ thấy trong đó có bài thơ thứ 103 là bài thơ của tôi, anh đã mua tặng tôi. anh nói bài thơ thứ 103 của tôi tương ứng với tuổi của vị tướng mà anh rất quý trọng, điều này anh thấy rất ý nghĩa.

Tôi rất vui vì được thể hiện tình cảm của mình qua bài thơ viết để tiễn đưa người, người đã đi xa nhưng nhân cách và công lao to lớn của người luôn là chỗ dựa để gắn kết những tình cảm trong sáng.

Xin cảm ơn Nhà thơ nhà văn Nguyễn Trọng tạo và ban biên tập, cảm ơn bác sĩ Phan Bích Thủy, và cảm ơn người bạn của tôi!

Sau khi được người bạn thông báo, tôi vào trang NTT và xin đăng lại thông báo này cho các bạn có thơ in nếu chưa được biết.

TẬP THƠ VỀ TƯỚNG GIÁP ĐANG VÀO NHÀ IN

Được đăng bởi vào lúc: 11:26 chiều ngày 12/11/2013 0 Bình luận

NTT: Sau nửa tháng làm việc, được sự hưởng ứng của các nhà thơ, tập thơ về đại tướng Võ Nguyên Giáp mang tên TIỄN NGƯỜI VÀO BẤT TỬ gồm 103 bài thơ của 103 tác giả đã hoàn thành khâu biên tập và trình bày. Xin gửi tới các tác giả có thơ trong tập thơ này bảng Mục lục thay cho lời báo tin, cùng lời cám ơn chân thành nhất. Các bài thơ trong tập sách này chủ yếu do các tác giả gửi tới và một số bài khác được chọn trên báo giấy, báo điện tử và trang mạng cá nhân. Do thời gian quá ngắn nên BBT chưa liên hệ được với tất cả các tác giả. Vậy mong các tác giả thông cảm, và liên hệ với nxb để bảo đảm các chế độ tác quyền.

Bìa tập thơ Tiễn Người vào Bất Tử.

Bìa tập thơ Tiễn Người vào Bất Tử.

Bìa 1

Bìa 1

Đỗ Thu Yên

Chia sẻ:                  
Các bài khác: