Thứ năm, 25/04/2024,


 
  Bài thơ gửi lucbat.com (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Đăng Việt  - Địa chỉ: Hội văn học nghệ thuật Nghệ An - Điện thoại: 0383844838)

Tự vấn

Theo mưa bụi dưới gót chân

Nắng nồng hạt cỏ mưa vần giọt cây

Tóc khô bổng trắng sợi gầy

Bao giăng bao gió giờ này trống trơn

Hỏi,  ờ ! thì đã tiết đông

Heo may tiêm chích bờ vông rậm rì

Hỏi , ờ! cây thẩm màu chì

Thu qua bốn nẻo xuân thì...là đâu?

 Nguyễn Đăng Việt

 

  Một người lính yêu lục bát (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Quốc Thắng - Địa chỉ: Bộ đội Trường Sa - Điện thoại: 0583883450)

Tôi là một người lính yêu lục bát. Đọc thơ lục bát lại nhớ quê nhà như nước giếng khơi trong vắt thuở nào! Xin được gửi lòng mình vào đôi câu lục bát để nhớ về quê hương...

Nghe dòng sông hát

Cho tôi thầm gọi tên anh

Ơi người đồng đội- hóa thành bài ca

Hòa trong sóng nước quê nhà

Máu anh thấm đỏ đôi bờ sông quê

 

Huế và Em

Nghiêng che nón lá trên đầu

Nhẹ bay tà áo qua cầu Hương Giang

Phải cô gái Huế dịu dàng

Bài thơ- Áo tím

                           mơ màng hồn anh…

 

 

  Gửi lucbat.com (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Bùi Văn Hiệp - Địa chỉ: Quảng Ngãi - Điện thoại: )

Chào các anh chị cùng các Admin đã sáng lập website này

là một người thích đọc thơ và làm thơ em thấy trang web này rất hữu ích với em và có lẽ cũng rất hữu ích với tất cả những người yêu thơ

Hỡi người yêu thích thơ ca

Ghé qua lục bát chấm com đi nào

Hãy cùng chia sẻ ước ao

Hay là tâm sự, hay bao nỗi lòng

Hỏi trong cuộc sống con người

Buồn vui không lẻ không ai đã từng?

Làm thơ tâm sự nỗi lòng

Cùng nhau giải quyết, sẻ chia vui buồn

 Trời ơi thi hứng của em lại dâng lên rồi, viết bậy viết bạ mấy câu, mấy anh chị hay các nhà thơ đừng chê nha!

 

 

  Lục bát với thế hệ trẻ (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Thanh Xuân - Địa chỉ: An Nhơn Bình Định - Điện thoại: 560836808)
  Xin góp vài vần Lục bát (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi:  - Địa chỉ:  - Điện thoại: )

mỗi ngày một bước thời gian

quay đi ngoảnh lại vạn đường gian truân

bao năm vác súng hành quân

vượt qua tất cả...đậm đà yêu em!

 

--------------

Lời biên tập: Cảm ơn bạn đã quan tâm tới lucbat.com. Rất mong các độc giả ghé thăm lucbat.com lưu lại tên, địa chỉ email để lucbat.com tiện liên lạc với các bạn. Chân thành!

 

 

  Mong trang web này càng phát triển... (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Romeo - Địa chỉ:  - Điện thoại: )

Các anh chị thân mến!

Em chỉ mới biết đến lucbat.com hồi chiều này, tò mò lên xem thì bị cuốn hút luôn, thú thật em chỉ là một người thích đọc thơ nhưng lại không biết làm thơ, nên dù rất muốn nhưng cũng không thể đóng góp gì cho lucbat.com được, thôi chỉ mong trang web ngày càng phát triển, mong các anh chị phụ trách trang web luôn mạnh khỏe để luôn có những ý thơ hay cho mọi người cùng thưởng thức.

Mến chào và chúc sức khỏe!

 

  Cần có một diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Bùi Quốc Đạt - Địa chỉ: 18/96 Phan Văn Hớn ấp III xã Xuân Thới Thượng , Hóc Môn TP.HCM - Điện thoại: 087129545)

Học trò xao xuyến vần thơ

Nên gửi một chút tâm tư bình thường  

Rằng rất lưu luyến, vấn vương

Thể thơ lục bát yêu thương ngày nào!

Hỡi toàn thể các bạn yêu quý thơ Lục bát - thể thơ độc quyền của Việt Nam hãy 1 lần ghé qua đây để cùng nhau ngắm lại vẻ đẹp tuyệt mỹ không gì bằng. Em tuy vừa bước vào tuổi 14 nhưng rất yêu quý thể thơ này và đã sáng tác được một số bài thơ, có lẽ sẽ không hay bằng các thi sĩ ỡ đây nhưng em rất tự hào vì đã tôn vinh vẻ đẹp của nước Việt Nam. Em mong rằng những người thực hiện website sẽ lập ra một diễn đàn để các bạn có thể trao đổi và học tập lẫn nhau. Mong diễn đàn sẽ ra mắt các công dân @ càng sớm càng tốt.

 

     

 

  Người thích thơ Lục bát (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Nguyen Viet Van - Địa chỉ: 16NguyenThiMinhKhaithonThanhTu - Điện thoại: 056670771)

Chào tác giả của lucbat,com, tôi là một người thích làm thơ. Khi tôi nghe tin trang web này đã ra đời tôi rất muốn tự mình làm một bài thơ Lục bát để tặng cho trang web. Tôi muốn làm thơ trên trang web này thì tôi phải làm thế nào? Thơ là linh hồn của con người, là sức sống của thiên nhiên, khi viết thơ, con người và thơ sẽ là một, tôi muốn mình có thể có một bài thơ để được làm một nhà thơ phiêu lưu được không?

-------------------

Lời biên tập: Cảm ơn bạn đã quan tâm tới lucbat.com. Mời bạn đọc kỹ phần phần "Thư ngỏ" và "Mời cộng tác..." sẽ hiểu thêm cách cộng tác với lucbat.com. Chúc bạn thành công.

 

 

  Lời chúc từ An Giang (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Thuy - Địa chỉ: An Giang - Điện thoại: (Không rõ))

Hôm nay tình cờ xem trên ti vi nghe giới thiệu về địa chỉ trang web, lập tức mình lên xem ngay. Nội dung ban đầu như vậy mình thấy khá tốt, hình thức trình bày đẹp, dễ tìm. Mong các anh chị có gắng chuyển tải thêm nhiều nội dung, bài thơ hay nữa. Chúc mừng và chúc sức khỏe các anh chị nhé!

  Lục bát cũng như ruộng đồng, đất đai, ông cha tổ tiên (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Vĩnh - Địa chỉ: Hà Nội - Điện thoại: 0903420699)

Hà Nội, ngày 6/8/2008

Thân gửi Nhà thơ Đặng Vương Hưng,

Thế là lucbat.com ra mắt bạn đọc trên Internet. Nhớ hồi Hưng chuẩn bị, mình biết (qua thông tin từ trannhuong.com) cũng đã nói với bạn bè là ý tưởng này rất  hay, vì nó gắn với hồn (vía) dân tộc mình - đấy chính là "thể thơ lục bát" vậy. Nay Đặng Vương Hưng và các đồng sự làm được điều này, thật là quý hoá.

Sáng nay (ngày 6/8), mình vào mạng thấy diện mạo trang Web của các bạn mở đầu thế là rất được. Chưa xem/đọc được (sau đây sẽ sắp xếp xem đều, xem kỹ), nên chỉ nói ít cảm tưởng đầu tiên. 

Màu sắc (giao diện) là khiêm nhường nhã nhặn. Sắc nâu đậm nâu nhạt các bạn chọn là đúng ý tứ của chất thơ lục bát. Nó là màu sắc của đất, như ruộng đồng đất đai ông cha tổ tiên bao đời, nơi nuôi dưỡng những câu ca dao tục ngữ lục bát.

Thanh âm "bằng trắc" tiếng Việt thật kỳ diệu, khiến cho "cứ mỗi 14 con chữ" khi mà được sắp đặt khéo léo, tinh tế, nó đã có thể biểu cảm được nỗi lòng người Việt mình một cách sâu đậm: 

Chiều chiều ra đứng  ngõ sau

 Ngóng về quê mẹ ruột đau chín chiều

Công cha như núi Thái Sơn

Nghĩa mẹ như nước trong nguồn chảy ra

 

Đóng góp vào nội dung cho lucbat.com là một việc khó và cần thời gian, nhưng với sự kiện trang Web này ra đời, mình sẽ thông báo cho nhiều bạn bè cùng biết, để tuỳ điều kiện hoàn cảnh và năng lực của họ, cùng góp sức được với Hưng, làm cho trang Web này càng hay và hấp dẫn. 

Một lần nữa xin chúc mừng các bạn làm trang Web này.

Nguyễn Vĩnh

(Nhà báo)

TB - Hình như có một bạn tên Nguyễn Hồng Công ở Bắc Giang, trong nhóm thực hiện, mình nhớ trước đây Báo Thời Đại - khi mình còn làm TBT - đã giới thiệu 1 bài viết dài về cô ấy. Cả trang báo kể chuyện cô vượt qua những thử thách lớn, là hoàn cảnh khó khăn và bệnh tật ? ... Cho mình gửi lời thăm, chúc cô ấy luôn mạnh khoẻ, hạnh phúc, làm tốt công việc ở lucbat.com

 

  Bất ngờ khi xem lucbat.com (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Nguyen Thao - Địa chỉ: Phú Thọ - Điện thoại: 01682119938)

Thân gửi cac anh chị trong lucbat.com,

Tôi rất bất ngờ khi được xem một trang web viết cho những người yêu thơ lục bát

Tôi cho rằng đây là một ý tưởng hay. Một trang web giúp cho những người yêu thơ đến gần với nhau và tìm thêm cho mình những kiến thức bổ ích về thơ lục bát

Tồi tin rằng việc làm của các anh chị xẽ có nhiều người ủng hộ và tham gia

Chúc cho lucbat.com tiếp tục phát triển và có thêm nhiều cộng tác mới!

  Tôi cũng đã có ý định làm một trang thơ về Lục Bát... (Ngày 6/8/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Chí Trung - Địa chỉ: Website: nguyenchitrung.com - Điện thoại: (Không rõ))

Thân gửi các anh chị trong lucbat.com,

Tôi là tác giả bài thơ Lục bát trường thiên“Gió”  đã được phổ biến trong website của các anh chị. Hiện đang sống và làm việc tại CHLB Đức. Từ lâu, tôi cũng đã có ý định làm một trang thơ về Lục Bát. Nay các anh chị đã làm rồi, tôi không phải làm nữa. Tôi có cảm giác những gì nhận được trong lucbat.com là những thứ rất tổng quát cho tất cả mọi người. Chúng ta nên liên lạc với nhau thường xuyên – những người say mê thơ Lục bát.

Tôi gửi lời chào đến các anh chị!

Nguyễn Chí Trung.

Trước tiên Trước Trang [601, 602 ]