Thứ sáu, 26/04/2024,


 
  Tôi muốn ủng hộ lucbat.com! (Ngày 26/8/2008 - Gửi bởi: TRẦN ĐỊNH - Nhà báo, nhiếp ảnh gia - Địa chỉ: 504/CT2/B2/ngõ 195 Đội Cấn-BĐ Hà Nội - Điện thoại: 048 233 988 - 094 310 02 57)

Hôm nay thật bất ngờ, khi tôi được đọc lucbat.com. Tôi tin tưởng rằng trang web này sẽ nhanh chóng trở thành diễn đàn lớn, được đông đảo đọc giả trong và ngoài nước hưởng ứng; bởi tình yêu quê hương đất nước; bởi tính nhân văn sâu sắc, và bởi cả sự giản dị trong sáng nhưng đầy hấp dẫn của nó.

Chúc người sáng lập - nhà thơ nhà báo Đặng Vương Hưng và các cộng sự thành công!

Nhân dịp này, tôi muốn gửi tặng cho lucbat.com những bức ảnh nghệ thuật (những bức ảnh hoa lá, chim muông và phong cảnh) mà tôi đã tích luỹ nhiều năm, để các bạn sử dụng minh hoạ miễn phí, làm cho lucbat.com vui mắt, thú vị và ý nghĩa hơn nữa.Tuy nhiên, tôi chưa biết gửi ảnh đi bằng cách nào?

Trân trọng

Nhà báo, nhiếp ảnh gia Trần Định

Đ/c:504/CT2/B2/ngõ 195 Đội Cấn - BĐ Hà Nội

-------------------------

Lucbat.com trân trọng cảm ơn Nhà báo – Nhiếp ảnh gia Trần Định. Ảnh minh họa gửi cho lucbat.com có thể Attach files và gửi qua hòm thư lucbat.com@gmail.com

  Da lau lam roi... (Ngày 24/8/2008 - Gửi bởi: Nguyen An Kieu - Địa chỉ: 68 Nguyen Du Ha Noi - Điện thoại:  04 8223309)

Kinh gui: lucbat.com

Xin chuc mung nha tho Dang Vuong Hung va cac cong su trong Ban Bien Tap website lucbat.com! Cac ban da thuc hien duoc mot cong trinh thi ca that gia tri!

Da lau lam, lau lam roi... chung toi moi duoc doc nhung van tho luc bat dep de va duyen dang , day nhac dieu nhu nhung ban “da khuc” cua van chuong Viet Nam mot "thoi xa vang" nhung cau tho xung dang duoc goi la THO lam. Chung ta co the tu hao, ngang cao dau voi nhung nen van hoc nuoc ngoai. Toi van nho toi nhung bai tho cua nha tho Dang Vuong Hung va khi moi vao trang nay, toi lai thay ngay su lua chon, trinh bay day chat tinh te va nghe thuat!

Ca phan anh minh hoa cung trinh bay rat nghe thuat. Ngay hom nay, co bai tho “Loi ru mua Thu" cua Hoang Anh Tuan lam nhieu ban be chung toi phai ca ngoi! Va ca buc anh chup nhung chiec la mua Thu ruc do that tuyet voi. Toi cung da chup rat nhieu anh mua Thu- co lan tôi con chup toi hang ngan canh la mua Thu o nuoc ngoai. Bong toi nho lai bai tho "Thu hung" cua Do Phu doi nha Duong:

"Ngoc lo dieu thuong phong thu lam,

Vu son Vu giap khi tieu sam” ...

Tac gia da co nhieu kinh nghiem nen da chup" trai sang" tao nen 1 hieu qua nghe thuat rat dac biet. Xin chuc mung ca tac gia buc anh la Mua Thu do.

Toi viet thu nay chuc mung cac ban 16 ngay sau khi trang lucbat.com ra mat doc gia vi cung moi duoc nha tho Van Dinh Hung co rat nhieu bai tho luc bat day nhac dieu va cung la 1 nghe si nhiep anh moi thong bao.

Mot lan nua xin cam on va chuc mung cac ban, nhat la nha tho Dang Vuong Hung, va cung hy vong... cho doi tuyen tap nhung bai tho cua trang lucbat.com nay!

  Nguyen An Kiêu

(ĐT: 04.8223309)

LBT: Rất tiếc lá thư của ông An Kiều gửi cho lucbat.com không có dấu. Tôn trọng ý tác giả, chúng tôi vẫn để nguyên bản. Xin cảm ơn những lời biểu dương của ông An Kiều với lucbat.com. Chúng tôi hiểu rằng BBT còn phải cố gắng nhiều hơn nữa mới đáp ứng được lòng mong mỏi của bạn đọc. Để thực hiện tốt điều này, chúng tôi rất cần sự ủng hộ và giúp đỡ của các quý vị và các bạn.

Trân trọng

NHỮNG NGƯỜI THỰC HIỆN

  Qua lucbat.com muốn gửi đến Kim Liên (Ngày 22/8/2008 - Gửi bởi: Trần Quang Liên - Đan Phượng, Hà Nội - Địa chỉ: Thọ An, Đan Phượng, Hà Nội - Điện thoại: 0976 752 610)

Qua lucbat.com muốn gửi đến Kim Liên

Sáng sớm ngày thứ bảy 16/8/2008 được đọc tâm sự và bài thơ nặng duyên nợ của em trên Website lucbat.com. Phải nói thực lòng là thơ em huyền bí quá. Em đâu phải là người mới tập làm thơ. Anh xin chia sẻ cùng em nếu như thực lòng em “gái quê, không gặp may mắn”. Ở đời cái rủi thường đi liền cái may. Chẳng phải tại trời mà tại ở lòng người. Một cơ may, một chút nhỡ nhàng làm nhanh chậm bước tiến của đời người. Hạnh phúc đến trong tầm tay mà cũng tuột khỏi tầm trong chốc lát.

Có thực em “đợi người từ thuở trăng non” ở cái tuổi tóc thề chưa chấm ngang vai ? Ôi cảnh làng quê thanh bình yên ả. Cỏ mềm dịu ngọt níu gót chân son người thiếu nữ tuổi dậy thì.... Trong khoảnh khắc không gian vắng lặng mênh mang chờ đợi căng thẳng ấy, một cơn gió thoảng qua, một ánh con đom đóm khiến “tim em giật thót ” Phải là những ai đã qua những phút giây hồi hộp hẹn hò chờ đợi thì mới cảm thông được nỗi lòng. Cái gì đã làm em giật mình sợ hãi ? Thảng thốt chờ tiếng chân người yêu bước tới. Cuộc chờ đợi đến nỗi trái bàng kia cũng đã tự rơi ?...Một chút tổn thương để thành vết sẹo.

Tiện đây nhờ lucbat.com chuyển giúp đến Kim Liên nối tiếp mấy vần :

Đợi người

Đợi người từ độ trăng non

Cỏ mềm níu gót chân son cuối làng

Có con đom đóm vội vàng

Tim em giật thót, trái bàng tự rơi…

 

Trái bàng rơi giữa đời người

Một đời duyên nợ, một đời đa mang

Dẫu cho duyên kiếp muộn màng

Vẫn tròn phẩm giá, “chất hằng phỉ phong”.

 

Chân thành cảm ơn lucbat.com đã tạo cho cơ hội giao lưu.

Trần Quang

Hội viên CLB Văn nghệ sỹ Xứ Đoài

Email : quanglien819304vnn.vn

ĐT : 0976 752 610

  Nối tiếp vần lục bát... (Ngày 22/8/2008 - Gửi bởi: Phạm Đông Trang - TP Hồ Chí Minh - Địa chỉ: F1 -Q Tân Bình -Thành phố Hồ Chí Minh - Điện thoại: 08 8479161)

Kính gửi BBT và bạn yêu thơ, ngày 16 tháng 8 tôi vô tình đọc được ở mục Bạn đọc với lục bát chấm com, bạn Kim Liên có đăng bài thơ “Đợi người” và mời bạn yêu thơ tham gia nối vần. Tôi xin nôm na mấy vần cùng bạn chắc rằng không được vừa ý bạn đâu nhưng tôi cứ mạnh dạn góp vui. Nhân đây cũng xin gửi lời cảm ơn Ban biên tập lucbat.com đã tạo ra một sân chơi lý thú và đã cho người yêu thơ xích lại gần nhau, yêu mến nhau hơn.
Tôi xin nối bốn câu tiếp theo

Đợi người
Đợi người từ độ trăng non
Cỏ mềm níu gót chân son cuối làng
Có con đom đóm vội vàng
Tim em giật thót trái bàng tự rơi

Lối xưa in dấu chân người
Cỏ non ngậm hạt sương rơi đầm đìa
Ngẩn ngơ về dưới bóng tre
Vẳng đâu đây tiếng đêm khuya thì thầm

.........

 

Mời các bạn nối tiếp

Phạm đông Trang F1 - Q Tân Bình- Thành phố - Hồ Chí Minh. Đt :08 8479161

  lucbat.com - người Thầy, người Bạn. (Ngày 21/8/2008 - Gửi bởi: Hoàng Đức Cường - Lạng Sơn - Địa chỉ: Xã Hoàng Đồng, TP Lạng Sơn, Lạng Sơn - Điện thoại: 0913 359 446 - 875 935)

Kính gửi: BBT lucbat.com,

           Cách đây mấy hôm, không hiểu hứng khởi thế nào tôi lại thích đọc thơ lục bát và tôi đã tìm qua trang tìm kiếm thì thấy lucbat.com. Thật tình cờ, rất phấn khởi như tìm thấy được Thầy và Bạn. Bởi tôi yêu thơ, đặc biệt là thơ lục bát nhưng tôi lại chưa biết làm thơ lục bát. Thực ra, hồi còn trẻ ở trong quân ngũ thời chống Mỹ, đã có lúc gọi là làm thơ, nhưng càng đọc càng thấy chưa ổn, nên chỉ có mình (hoặc mấy người bạn tri kỷ) biết thôi.

            Bây giờ có lucbat.com vừa là Thầy, vừa là Bạn, sẽ giúp tôi học tập, trao đổi nhiều hơn trên sân chơi đầy thú vị, lãng mạn này để tự tin hơn khi thưởng thức thơ của bạn cũng như thả hồn vào những câu chữ  6/8 mộc mạc của mình.

            Xin kính chúc BBT sức khoẻ, thành công!

            Chúc lucbat.com trường tồn.

 Hoàng Đức Cường

Xã Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn.

 

  Đọc bài "Về thăm quê nhà" của tác giả Đoàn Văn Khánh (Ngày 21/8/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Trường Tam - Địa chỉ: Nhà 10, hẻm 26/12, ngõ Cống trắng, Khân Thiên, Hà nội - Điện thoại: 0983 564 879)

Chẳng phải dễ dàng gặp được sự đồng cảm có vẻ như thường tình nhưng ở vào một độ tuổi nhất định, sự sâu sắc không thể diễn tả bằng ngôn từ mà nó nằm trong nội dung cụ thể tấm lòng trung hiếu của những con người có tâm hướng theo phật đạo luôn mong được góp sức mình, muốn được nhiều người cùng chung sức đóng góp càng nhiều càng tốt cho nơi quê cha đất tổ. Lục bát trong bài thơ này đã chuyển tải được cái “hồn nhung nhớ” chung đó đối với tất cả những người con xa quê mong muốn thêm là con cháu mình cũng luôn hướng tâm về quê hương ở trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào. Qua lucbat.com cho tôi được gửi lời chúc sức khoẻ và mọi điều tốt lành tới anh Đoàn Văn Khánh và gia đình.
Nguyễn Trường Tam (Quê gốc Hà Nam)

  Một chút bất ngờ thơ lục bát (Ngày 19/8/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Quang Sơn - Địa chỉ: 833 tổ 28 phường Tân An thị xã Nghĩa Lộ Yên Bái - Điện thoại: 029 871 941)

Kính thưa ban biên tập

Hôm nay đang truy cập bất ngờ gặp lucbat.com một sân chơi rất thú vị. Xin cảm ơn những người có sáng kiến tập trung được hồn thơ đất việt. Tôi yêu thơ viết thơ đã nhiều chục năm xong chỉ để đọc và ru con bây giờ ru cháu. Hôm nay gặp những người tri kỉ cũng gửi hồn mình vào hoà chung các bạn yêu thơ mà lại là thơ lục bát

Oa oa tiếng khóc vui nhà

Từ trong tiếng khóc thành bà, thành ông

Bà như con rối tưng bừng

Về hưu bà được bế bồng ngoại tôn

Nếu không bà sẽ rất buồn

Xa đàn em nhỏ xa trường thân yêu

Bây giờ bà vất vả nhiều

chăm lo cho cháu sớm chiều bà vui

Bà như quên mất ông rồi

Bên cháu ông ngoại chỉ ngồi chờ sai

Cháu ông cười rất xinh trai

Giống bố như đúc chẳng sai chút nào

Bao giờ cháu cất tiếng chào

Bi bô trò chuyện vui nào vui hơn

Thay nhau đưa đón tới trường

Để cho cha mẹ rảnh rang soạn bài

Bồng cháu mơ tới ngày mai

Cháu là cậu cử tương lai của nhà

Bây giờ cháu ngủ với bà

Ông lỉnh lên gác trốn bà làm thơ.

Nguyễn Quang Sơn - cử nhân toán - nghề nghiệp giáo viên - Đương chức

Đ/c: 833 tổ 28 phường Tân An thị xã Nghĩa Lộ Yên Bái

  Một sân chơi hết sức ý nghĩa và độc đáo (Ngày 19/8/2008 - Gửi bởi: Đức Thọ - C2 Thạch Xá, Thạch Thất, Hà Nôị - Địa chỉ: C2 Thạch Xá, Thạch Thất, Hà Nôị - Điện thoại: 0912 503 076)

Kính gửi: BBT Lucbat.com

Thành lập được trang web chuyên về Lục bát, với nhiều chuyên mục, tư liệu phong phú, quả là các anh chị đã có một sáng kiến hết sức ý nghĩa và tạo một sân chơi hết sức độc đáo cho người yêu thơ.

Đọc những tập thơ lục bát đã thấy bao điều thú vị, nay lại có trang website lục bát này thật quả là tuyệt vời!

Những người thực hiện trang web đã luôn có những tìm tòi sáng tạo, đem hoa thơm trái ngọt cho đời .

Chúc các anh chị sẽ gặt hái được nhiều thành công!

Đức Thọ

(ĐT: 0912 503 076)

  Nhu tim duoc ban tam giao (Ngày 19/8/2008 - Gửi bởi: Nguyen Thi Trang - Tu Liêm - Ha Noi - Địa chỉ: Dong Ngac- Tu Liem- HN - Điện thoại: 01684.428.148/ 04.7578781)

Sang nay toi moi biet thong tin ve trang web day y nghia nay. Trong long toi ron rang mot niem vui kho ta!

Toi tung la mot hoc sinh gioi van va toi rat yeu tho, nhat la tho luc bat. Toi tung mo uoc minh tro thanh co giao day van de truyen cho hoc sinh cua toi niem dam me van chuong ay, nhung cuoi cung toi lai tot nghiep truong DH Luat!

Ban be thi co nhieu, nhung ban tho thi kho kiem.

Lucbat.com la noi toi co the se chia nhung van tho moi, hoac duoc thuong thuc nhung cau luc bat muot ma em ai!

Toi nhu nguoi tim thay ban tam giao!

Nguyen Thi Trang

(DT: 01684.428.148/ 04.7578781)

  Xin góp mấy vần (Ngày 18/8/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Văn Luận - Địa chỉ: Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội - Điện thoại: 04-7552720)

Tôi chưa bao giờ làm thơ đăng báo, trừ ... báo tường. Thấy đây là một sân chơi cũng thú vị, tôi xin góp mấy vần thơ lục bát xuất hiện trong tôi trong một đêm hành quân từ cách đây hơn 40 năm, khi tôi mới là anh binh nhì chưa đầy 20 tuổi:

                                     Hành quân đêm nguyệt thực

Đằng đông gấu mải ăn trăng

Có hay bộ đội đang băng đường mòn

Vầng trăng chưa kịp vẹn tròn

Bóng đoàn quân đã chẳng còn chốn đây

Chị Hằng khẽ vén màn mây

Tìm đoàn quân giữa đêm dày mênh mang

                                                          Nguyễn Văn Luận

                        (ĐT: 04.7552720)

  Lời chúc mừng và chia vui từ Liên bang Nga (Ngày 18/8/2008 - Gửi bởi: Châu Hồng Thuỷ - Hội Văn học Nghệ thuật VN tại LB Nga - Địa chỉ:  - Điện thoại: +7-926-721-62-52)

Chúng tôi đã đăng Lời chúc mừng lucbat.com trên website: nguoibanduong.net
Nay xin gửi lại nội dung qua hòm thư bạn đọc của lucbat.com:

"Mới chính thức khai trương vào ngày 6/8/2008, chỉ sau có 10 ngày, website lucbat.com đã có tới hơn 60 nghìn lượt truy cập, một con số kỷ lục. Điều đó chứng tỏ, độc giả yêu thơ Lục bát vô cùng đông đảo, và Thơ Lục bát - "hồn vía của dân tộc" vẫn trường tồn.

Ban biên tập nguoibanduong.net - tiếng nói của Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tại LB Nga vui mừng chào đón sự ra đời của lucbat.com. Chúc anh chị em trong BBT dồi dào sức khoẻ, xây dựng website lucbat.com ngày càng phong phú. Chúc lucbat.com trở thành người bạn tinh thần không thể thiếu được của tất cả những người Việt Nam yêu thơ ca, dù ở bất cứ nơi nào trên trái đất.

Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc gần xa website mới: lucbat.com"
            Ban biên tập Người Bạn Đường

--------------------------------------

Lucbat.com xin trân trọng cảm ơn nguoibanduong.net và cộng tác viên Châu Hồng Thuỷ!

 

  Ai sẽ giúp em? (Ngày 16/8/2008 - Gửi bởi: Nguyễn Thị Kim Liên - Tiên Lãng, TP. Hải Phòng  - Địa chỉ: Hai Phong - Điện thoại: 0313883321)

Kính gửi: BBT Lucbat.com và những người có sáng kiến hay, đã khởi tác ra trang website ý nghĩa này. Em là Nguyễn Thị Kim Liên - một cô gái nhà quê, không được may mắn về tình duyên. Tình cờ tìm được trang lucbat.com, em như đã có một người bạn bên em động viên nhau để vượt lên số phận. Như tiếng chim gọi bầy, như tiếng lòng chia sẻ.

Em đã tập làm thơ lục bát, nhưng chỉ được mấy câu, rồi không sao làm được nữa. Em xin chép ra đây nhờ các nhà thơ, các anh chị làm tiếp hộ.

Em xin chân thành cảm ơn. Bao giờ có điều kiện, em xin hầu chuyện cùng những người yêu thơ. Được vậy em vô cùng hạnh phúc.

Bài thơ em làm còn chưa hoàn chỉnh, muốn nhờ các anh chị làm tiếp như sau:

Đợi người
Đợi người từ độ trăng non
Cỏ mềm níu gót chân son cuối làng
Có con đom đóm vội vàng
Tim em giật thót, trái bàng tự rơi...

------------------------------

Nguyễn Thị Kim Liên

Xóm Lẻ, xã Thôn An, huyện Tiên Lãng, TP. Hải Phòng

Điện thoại: 0313883321; email: kimlien@yahoo.com

 

 

 

Trước tiên Trước Trang [589 ,590 ,591 ,592 ,593 ,594 ,595 ,596 ,597 ,598, 599 ,600 ] Tiếp  Cuối cùng