Thứ tư, 24/04/2024,


 
  "Đừng sửa chữa thơ tôi" (Ngày 4/2/2009 - Gửi bởi: Phạm Hoàng Đức - Đoàn Nghệ thuật Tổng hợp Tiền Giang - Địa chỉ: Tiền Giang - Điện thoại: 0908890606)

Tôi thiển nghĩ: thơ là một cái gì đó nó phát xuất tự đáy lòng của mỗi con người. Và làm thơ cũng có trình độ chênh lệch khác nhau giữa học vấn và tư duy...

Nhưng, cái quý là người ta yêu thơ và biết làm thơ. Thế nên, trong cách hành văn có ngưòi viết bay, có người viết dở cũng tuỳ theo cách nghĩ và cách viết.

Vì vậy, thơ của mỗi người là những cảm xúc thăng hoa và thiêng liêng của họ, đó là tiếng lòng và tâm tư, tình cảm của nhà thơ.

Xin đừng sửa chữa, chỉ nên góp ý cho tác giả tự sửa, vì đây là một sân chơi của những người say thơ - nhất là lục bát - một thể thơ đã ăn sâu vào tâm trí của mỗi con người chúng ta. Từ truyện Kiều, đến Lục Vân Tiên và bàng bạc đâu đó trong lời ru của mẹ hiền, ru ta thuở nằm nôi.

Lục bát có thể nói là một thể thơ của người Việt Nam, coi vậy chứ viết không phải là dễ dàng gì! Mong các thi hữu xem đây là lời tâm sự chân thành của tôi, chứ không có ý gì khác. Vì tôi yêu lục bát, nhưng làm thơ thì dở.

Xin trân trọng kính chào!

Phạm Hoàng Đức

 

          Lời BT: Chúng tôi hoàn toàn tán đồng ý kiến của bạn Phạm Hoàng Đức: Cố gắng không biên tập thơ, mà để tác giả tự sửa, những bài nào không phù hợp với tiêu chí của trang web thì không sử dụng. Tuy nhiên, trong thực tế, nhiều tác giả (kể cả tác giả đã có tên trong làng văn, làng báo) còn viết sai ngữ pháp, sai chính tả tiếng Việt, thậm chí không biết cách chấm, phẩy đúng quy cách (chưa nói đến kỹ thuật thơ lục bát)... Vì thế, trang web nào cũng phải cần người làm biên tập. Riêng lucbat.com luôn mong muốn các biên tập "thất nghiệp", nghĩa là bài và thơ của tác giả gửi đến có thể đưa thẳng lên... lucbat.com, để nguyên từng câu chữ và cả dấu chấm, phấy... thì những người thực hiện trang web này sẽ vô cùng hạnh phúc!

  Một năm mới tràn đầy hạnh phúc! (Ngày 1/2/2009 - Gửi bởi: Nguyễn Ngọc Lam - TP. Hồ Chí Minh - Địa chỉ:  - Điện thoại:  0984 867 217 )

     Kính gửi: Ban biên tập lucbat.com
     Năm mới Kỷ Sửu 2009, xin chúc các anh chị trong BBT nhiều sức khỏe và một năm tràn đầy hạnh phúc!
     Chúc lucbat.com luôn là một địa chỉ quen thuộc mỗi khi cần thư giãn.
     Xin gửi đến BBT một bài thơ vừa sáng tác. 


LÁ  BAY
 
Nhớ ơi xuân gọi nhớ về
Làm sao không nhớ hẹn thề xuân xưa

Bây giờ nhớ có thương chưa
Để mai hong gió cho vừa hương yêu

Gửi về mái cổ liêu xiêu
Ngọc lan chiều ấy đẫm yêu thương mình

Hôm nay mình có nhớ mình
Gửi yêu cho lá để tình ngây ngây

Lá bay vì nhớ lá bay...
 
Nguyễn Ngọc Lam

  Chúc mừng lucbat.com tròn 50 vạn lượt truy cập! (Ngày 1/2/2009 - Gửi bởi: Nguyễn Bá Phiếu - Giáo viên trường Trung học phổ thông Long Kiến, Chợ Mới, An Giang.  - Địa chỉ: ângn Giang - Điện thoại: 0919090618)

CHÚC MỪNG

 

Chúc mừng Lục Bát chấm com

Giữ hồn dân tộc mới tròn nửa năm

Vậy mà bè bạn xa gần

Năm mươi vạn lượt người thân ghé nhà

Cây Lục bát mãi vươn xa

Mặc mưa nắng vẫn đơm hoa cho đời

Nâng li nào- bạn và tôi

Mừng cho Lục bát sáng ngời sắc xuân.

 

2.01.2009

Nguyễn Bá Phiếu

  Mời bạn về thăm Bảy núi - An Giang (Ngày 1/2/2009 - Gửi bởi: Cao Phú Cường - GV trường THCS Cần Đăng, Châu Thành, An Giang - Địa chỉ: An Giang - Điện thoại: 0986329870)

      Mùa Xuân là mùa của lễ hội, của những chuyến đi chơi xa. Bạn đã từng đến An Giang, từng dạo chơi Bảy Núi?

      Dù đã từng hay chưa từng, hãy đi cùng tôi để khám phá vẻ đẹp của vùng Bảy Núi An Giang qua bài thơ sau nhé!

 

YÊU LẮM THẤT SƠN

 

“Đường về Bảy Núi, núi xanh trời xanh" (1)

Yêu sao mảnh đất hữu tình quê ta

Bảy ngọn núi xanh thiết tha

Giang tay ôm lấy mái nhà An Giang

Trong vắt sông nước mênh mang

Ngút ngàn đường rộng, thênh thang đất trời

Thơ trào viết chẳng thành lời

Ngất ngây sông núi tuyệt vời. Quê ơi

 

Anh Vũ Sơn đã tới rồi (2)

Núi Két sừng sững như người trông quê

Ngũ Hồ Sơn (3) tựa lệ rơi

Vào năm miệng giếng giữa trời ngắt xanh

Thủy Đài Sơn (4) đẹp long lanh

Muôn dòng nước biếc mong manh tuôn trào

Phượng Hoàng Sơn (5) đứng nghiêm sao

Kìa Pho tượng lớn in vào trời mây

Ngọa Long Sơn tới rồi đây

Chiếc Giày trời đất in vào thiên nhiên

Thiên Cấm Sơn (6) đứng làm duyên

Gắn cây vào đất, nối liền trời mây

Tượng Phật Di Lặc đẹp thay

Cùng bao thắng cảnh ngất ngây lòng người

 

Xanh sắc núi, đỏ nụ cười

Giữa đồng bằng, đẹp tuyệt vời. Thất Sơn…

Cho người yêu đất trời hơn

Cho ta say vẻ biếc rờn Việt Nam

 

Cao Phú Cường

Các chú thích:

1- Lời bài hát “Ngựa ô Bảy Núi”.

2- Tên thường gọi là Núi Năm Giếng.

3- Tên thường gọi là Núi Nước.

4- Tên thường gọi là Núi Tượng.

5- Tên thường gọi là Núi Giày.

6- Tên thường gọi là Núi Cấm.

  Tôi tự hào vì có bài đăng trên lucbat.com (Ngày 30/1/2009 - Gửi bởi: Lê Đình Khang - Cộng hòa Séc - Địa chỉ: Praha - Điện thoại: )

 

Kính gửi: Ban Biên tập lucbat.com

Trước hết, tôi xin cảm ơn các anh chị đã cho đăng bài “Cuối năm, đọc hai bài thơ cùng tên của hai tác giả họ Đặng”. Bài viết được chọn minh họa và trình bày rất khéo, đã tôn thêm giá trị của tác phẩm, khiến những câu chữ như có hồn, sinh động hơn. Tôi đã rất tự hào khi giới thiệu với bạn bè rằng bài viết của mình đã được xuất hiện trên lucbat.com!

Thú thật, những ngày đầu khi website lucbat.com mới khai trương, được báo chí trong nước nhắc đến nhiều (tất cả đều cổ vũ và hoan nghênh) là người yêu thể thơ 6/8, tôi vừa mừng vừa lo. Mừng vì từ nay đã có những người “dũng cảm” đứng ra gánh vác sứ mệnh duy trì trang thơ vẫn được coi là “hồn vía dân tộc”; còn lo vì không biết liệu có xảy ra chuyện “đầu voi đuôi chuột”, hay “đánh trống bỏ dùi” không? Nhưng thực tế sự phát triển của lucbat.com đã khiến người đọc đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Bây giờ thì không ai còn có thể nghi ngờ gì về sức sống mãnh liệt và trường tồn của thể thơ đã làm nên Truyện Kiều của Đại thi hào dân tộc Nguyễn Du nữa!

Website lucbat.com của chúng ta đang tiến tới con số nửa triệu lượt truy cập. Với một trang web chuyên về thơ, lại mới  ra đời được gần 6 tháng, như thế thật đáng trân trọng! Tất cả những ai yêu lục bát đều có lý do để cùng nhau ăn mừng cho sự kiện này!

Xin cảm ơn những người thực hiện lucbat.com. Các anh chị xứng đáng được nhận lời cảm ơn và chúc tốt đẹp nhất của người yêu thơ Việt Nam từ khắp nơi trên thế giới.

Được biết, các anh chị đang có kế hoạch tổ chức cuộc thi thơ lục bát và tiến tới tổ chức Ngày hội của những người yêu lục bát hằng năm. Tôi đánh giá cao hoạt động hết sức có ý nghĩa này. Nhân đây, tôi đề nghị thêm: nên chăng, những người yêu thơ chúng ta sẽ vận động thành lập “Quỹ bảo tồn và phát triển thơ lục bát” để ủng hộ cho các hoạt động nêu trên?

 

TS. Lê Đình Khang

(Cộng hòa Séc)

 

  Tôi rất muốn được giao lưu (Ngày 29/1/2009 - Gửi bởi: Phạm Hoàng Đức - Đoàn nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang - Địa chỉ: Tiền Giang - Điện thoại: 0908890606)

      Kính gửi quý bạn đọc yêu thơ lục bát gần xa!

     Tôi cũng là người yêu thơ, muốn được làm quen với tất cả các thi hữu trên thi đàn lucbat.com.

     Xin quý vị và các bạn hãy bớt chút thời gian liên hệ theo địa chỉ email và điện thọai của tôi.

     Tôi mong có dịp gặp gỡ, giao lưu với quý thi hữu trên thi đàn lục bát.

     Xin được "trình làng" bằng một bài thơ dưới đây:

 

KHÔNG ĐỀ

 

I.

Gối đầu lên vũng tang thương

Gối tay lên vũng đoạn trường đắng cay

Tôi mang thân phận đoạ đày

Ôm cô đơn với tháng ngày trống hoang!

 

II.

Lá bay, rơi nhẹ bên thềm

Lòng em nhớ đến anh miền xa xôi…

Em chừ như bóng mây trôi

Tóc xanh đã trắng, bờ môi đã vàng

Vòng tay chờ đợi khô khan

Anh ơi! Em đã thành Hòn Vọng Phu…

 

Hoàng Đức

 

  Cảm ơn bạn tặng Hoa Mai (Ngày 27/1/2009 - Gửi bởi: Cường Giang - Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc - Địa chỉ: Vĩnh Tường Vĩmh Phúc - Điện thoại: 0962375866)

Mừng Xuân Kỷ Sửu 2009, xin kính chúc BBT Lucbat.com mùa Xuân mới dồi dào sức khoẻ, công tác tiến bộ thành đạt, gia đình hạnh phúc.

Chúc Website của chúng ta ngày càng đông đảo người truy cập, có nhiều bài hay, thực sự là tinh hoa của cội nguồn Dân Tộc.

Nhân dịp đầu Xuân, tôi xin góp vài vần Lục bát mừng xuân mong BBT sửa giùm và cho đăng.

 

                                                    HOA MAI

 

Đã quen với sắc hoa đào

Trong giá rét vẫn hồng hào nụ hoa.

Tết này bạn gửi tặng quà

Một nhành mai thắm làm ta ngỡ ngàng.

Kỳ lạ thay sắc hoa vàng

Kiêu sa, quý phái, dịu dàng thanh tao

Vàng tươi từng cánh ngọt ngào

Bao nhiêu nắng đã nhuộm vào sắc hoa?

Tạ ơn Trời - Đất giao hoà

Đã cho đời một loài hoa: Mai Vàng

 

Cường Giang

  Cần sự sôi nổi, tiếng nói, tiếng cười nhiều hơn  (Ngày 28/1/2009 - Gửi bởi: Nguyễn Bá Phiếu - Trung học phổ thông Long Kiến, Chợ Mới, An Giang - Địa chỉ: An giang - Điện thoại: 0919090618)

Kính gởi Ban biên tập lucbat.com

Tôi cảm ơn vì bài thơ “Nhớ Nguyễn Bính” của mình được BBT đồng cảm và cho đăng chung với bài viết của tác giả Nguyễn Bính Hồng Cầu, con gái nhà thơ Nguyễn Bính, đó cũng là một hạnh phúc với tôi.

Tôi luôn  theo dõi LB.c mỗi ngày, vui vì người truy cập ngày càng nhiều. Đây là trang Wep thơ đẹp nhất, trang trọng nhất và có chất lượng nhất trên mạng- theo cái nhìn của tôi.

Tuy vậy, tôi vẫn thấy có cảm giác nó lặng lẽ quá, khô cứng quá. Với số người truy cập như thế, LB.c cần sự sôi nổi, tiếng nói, tiếng cười và lời khen chê nhiều hơn nữa... mới phải.

BBT có cách nào để dưới mỗi bài thơ một cái comment tự do, chỉ cần nêu tên và email (địa chỉ và số điện thoại không bắt buộc ghi) thì người đọc có thể thoải mái vỗ đùi khen chê kiểu "Tiên sư thằng Tào Tháo!". Những comment nầy sẽ được hiển thị chung ở một mục nào đó nữa, như "Ý kiến, đánh giá" chẳng hạn. Nó sẽ được BBT xem lại trước khi cho hiển thị. Người đọc sẽ được thấy tên, ý kiến của mình được xuất hiện, họ sẽ thấy vui hơn, tới lui thường xuyên hơn và tôi tin chắc rằng không khí “lâu đài thơ” sẽ nhộn nhịp sinh động hẳn lên.

Đó chỉ là gợi ý của tôi, BBT thấy có lí thì tìm cách thực hiện.

Nhân đây tôi gởi thêm cho BBT một bài thơ nữa. (Tôi không biết số lượng thơ chờ đăng của LB.c nhiều không và bao giờ thì mình mới có cơ hội đăng tiếp tục?).

Năm mới lại đến, tôi chân thành chúc BBT LB.c và gia quyến một năm mới an bình và hạnh phúc.

Thân chào

                                                      Nguyễn Bá Phiếu

 ______________

Lời BBT: Chân thành cảm ơn tác giả Nguyễn Bá Phiếu đã khen, chê và góp ý với tình cảm rất yêu quý LB.c! Quả thật, trang web của chúng ta còn phải cải tiến và cố gắng nhiều hơn nữa mới đáp ứng được yêu cầu và mong đợi của bạn đọc.

Hiện LB.c đang có hàng chục người thực hiện, nhưng chủ yếu là Đại diện tại các vùng miền. Tìm được người vừa có thể trực tiếp biên tập bài và ảnh cho một trang web chuyên về thơ ca, tôn vinh truyền thống văn hóa dân tộc; vừa có khả năng kỹ thuật quản trị mạng, lại vừa làm việc... không có lương như LB.c, quả là khó khăn. Chúng tôi rất muốn xây dựng diễn đàn cho LB.c, để thoải mái đăng tải các comment, để sự sôi nổi, tiếng nói, tiếng cười và lời khen chê nhiều hơn nữa... Nhưng ai sẽ tình nguyện làm việc này?

 

  Gửi anh Đinh Hồi Tưởng  (Ngày 21/1/2009 - Gửi bởi: Đào Anh Thuỵ - 46b/169 Đông khê, NQuyền, HPhòng - Địa chỉ: 46b/169 Đông khê, NQuyền, Hphòng - Điện thoại: 01688683380)

Cảm ơn Lucbat.com đã giới thiệu thơ của tôi lên cùng bạn yêu thơ gần xa.

Tôi xin gửi tiếp mấy câu lục bát tặng nhà thơ Đinh Hồi Tưởng, đã hơn mười năm chưa gặp lại anh:

Lại về nữa, gió heo may

Có còn chim ngói để say hương đồng

Từ ngày em đi theo chồng

Để cho cái mỏi cái mong ngồi chờ

Heo may về đấy - trái mùa

Tôi thì dấm dứt thẫn thờ nhớ em!

        Rất mong bài thơ này đến được anh Đinh Hồi Tưởng.

Đào Anh Thuỵ

  Ước gì trở lại ngày xưa (Ngày 17/1/2009 - Gửi bởi: Đào Anh Thuỵ - 46b/169, Đông Khê, Ngô Quyền, Hải Phòng - Địa chỉ: Hải Phòng - Điện thoại: 01688683380)

Quê tôi vùng biển, thật đẹp - trưa hè cả một dải cát như được dát vàng, óng ánh và lấp loáng.

Thế nhưng giờ đây khó mà gặp lại cảnh tượng rực rỡ, huy hoàng đó. Thật tiếc cho một thuở hoang sơ, chưa bị con người tàn phá!

Tôi yêu và thích làm thơ từ nhỏ, nay muốn cùng được giao lưu. Xin có đôi vần làm quen cùng quý bạn đọc gần xa.

 

ƯỚC GÌ

 

Ước gì trở lại ngày xưa

Ngày xưa nho nhỏ vừa vừa đáng yêu

Ước gì trở lại những chiều

Vàng hong trên cát, biển nhiều màu xanh

Ước gì trở lại ngọt lành

Cho vơi cay đắng, quẩn quanh cõi đời.

Ước gì, chỉ ước vậy thôi

Ước ao - có thế thì đời mới duyên!

Anh Thuỵ

  Chuyện "Văn mình, vợ người" (Ngày 13/1/2009 - Gửi bởi: Lê Hoài Thao - Lai Vu, Kim Thành, Hải Dương - Địa chỉ: Hải Dương - Điện thoại: (0320) 3729 476)

Ngay từ khi mới ra đời, lucbat.com đã gây được ấn tượng khá sâu sắc khiến bao người say mê, tìm đến. Tôi cũng vậy, không tối nào là tôi không mở trang này. Trước hết, tôi tìm đọc các bài trong "Thi viện lục bát", "Lục bát mỗi ngày", "Bạn đọc với lục bát",... Chúng hấp đẫn tôi bởi những vần thơ thắm đượm tình quê hương, đất nước: hàng tre, bến sông, con đò; cây đa, giếng nước, sân đình; quán nước nhỏ bên đường (dưới tán cây bàng cành lá sum suê toả bóng mát rượi, trao tặng khách lữ hành những bát nước chè xanh cắm tăm không đổ); rồi tình yêu lứa đôi, tấm lòng hiếu thảo của con cái đối với cha mẹ; tình nghĩa thầy trò. Tình đời, tình người sâu lắng cùng thiên nhiên, cỏ cây, hoa  lá,... tất cả đều được ươm vào những bài thơ lục bát mượt mà, êm ái.

Lục bát không chỉ mang ý thơ mà nó còn mang cả nhịp điệu lẫn nhạc điệu. Người viết bắt buộc phải tư duy có chiều sâu, chọn ý, chọn từ, chọn nghĩa sao cho cái tứ thơ toát lên được cái hồn trong đó. "Những người thực hiện" đã cố gắng hết mình với nhiệt tìn và tâm huyết với lucbat.com để cho người hâm mộ được thưởng thức những vần thơ, bài thơ lục bát tuyệt diệu.

Tuy nhiên, đôi khi "Những người thực hiện" không nắm bắt được cái điều sâu xa mà người viết muốn thể hiện lòng mình trong đó, nên có khi biên tập hơi lệch với ý đồ người viết khiến cho câu thơ, bài thơ "nhạt" bớt cái thi vị mà tác giả đã cố công dùi mài, gửi gắm vào đó. Chẳng hạn như bài "Xót người hẩm hiu" của tôi. Trong khổ đầu, tôi viết:

                                   "Bồi hồi mỗi tháng ngày qua

                                Nao nao trong dạ xót xa phận mình

                                    Đoạn trường kiếp sống điêu linh

                                Vật vờ, chìm nổi, lênh đênh cuối trời"...

"ĐIÊU LINH", cặp từ này, tôi dùng với nghĩa "khổ sở cùng cực, đến mức xơ xác", chứ không phải với nghĩa của "phiêu linh"mà "Những người thực hiện" đã sửa chữa.

- Cặp từ "phiêu linh" ít dùng. Đã lâu lắm rồi, tôi có nghe một câu hát (không nhớ tên bài, tên tac giả và cả thời điểm ra đời của bài hát): "Đời phiêu linh sống những ngày mong chờ. Tháng ngày vui qua bên người ngây thơ. Tâm hồn như tơ lướt trên vai...". Rõ ràng là "phiêu linh" khác hẳn với "điêu linh". "Phiêu linh" cùng "họ" và cận nghĩa với "phiêu bạt", phiêu lãng","phiêu lưu", "họ" xa với "phiêu du".

(Xem Từ điển Tiếng Việt do Trung tâm từ điển học phối hợp với Nhà xuất bản Đà Nẵng ấn hành năm 1996).

 Câu đầu khổ sau, tôi viết:

                                     Thương ôi! Chị đã "xa chơi"

- Xa chơi (suối vàng) có nghĩa là từ trần, là chết,... Cho nên, tôi dùng hai từ "Thương ôi" với dụng ý là lời cảm thán - cám cảnh cho số phận, cuộc đời chị lận đận lại chết trẻ. "Những ngưòi thực hiện" đã thay từ "ôi" bằng từ "chị". Thành ra, câu này trở nên kém "hồn", yếu về nhịp và nhạc điệu. Vài lời "'múa rìu qua mắt thợ", xin lucbat.com thông cảm.

Sang năm mới, kính chúc các anh, chị - "Những người thực hiện" luôn dồi dào sức khoẻ, trẻ trung, tâm hồn giầu chất thơ, đưa "sân chơi nhỏ" thành "sân chơi lớn" rộng rãi hơn.

Năm mới đến nhưng nhiều người vẫn còn tha phương vì nhiều nguyên do vì nhiệm vụ của Tổ quốc, vì kế sinh nhai hay vì một hoàn cảnh, điều kiện nào đó không về được cùng gia đình sum họp đón Tết, đón Xuân. Xin gửi tới 'lucbat.com" mấy vần "VẪN MONG NGƯỜI VỀ" để chia sẻ tâm trạng với những người xa xứ.

Chân thành cảm ơn "lucbat.com".

                                                        Lê Hoài Thao

 

 _____________________

Lời biên tập: Cảm ơn quý bạn đọc Lê Hoài Thao đã thẳng thắn góp ý phê bình. Quả là khi biên tập thơ của ông, Biên tập viên trực hôm đó đã tự coi mình là "nhất", nên mới dám "liều" sửa thơ như vậy. Người ta thường nói "Văn mình, vợ người" là thế. Âu đó cũng là bài học cho tất cả "Những người thực hiện" trang web này. Ai cũng phải cố gắng hơn nữa, để khỏi phụ lòng mong đợi và yêu quý của bạn đọc gần xa.

 

  Tôi muốn góp chút sức mình cho lucbat.com (Ngày 10/1/2009 - Gửi bởi: Nguyễn Bá Phiếu - THPT Long Kiến, Chợ Mới, An Giang - Địa chỉ: An Giang - Điện thoại: 0919 090 618)

            Kính gửi Ban biên tập trang web thơ lucbat.com

Tôi là Nguyễn Bá Phiếu, vừa được xuất hiện trên trang web thơ lucbat.com. Thú thật, tôi rất xúc động vì thơ mình được giới thiệu một cách trang trọng với những hình ảnh minh hoa rất đẹp. Chân thành cảm ơn Ban biên tập, cảm ơn bạn Thủy Hướng Dương, cảm ơn bạn gái nào đó đã làm minh họa cho thơ mình làm cho những bài thơ trở nên thơ hơn, ấn tượng hơn. Xin cảm ơn.

Tôi là người mê thơ lục bát thuở còn đi học, say đắm hồn thơ Nguyễn Bính từ bấy đến giờ. Quan niệm về thơ của tôi là sự chân thành trong ý, cẩn thận trong từ và được thể hiện trong một cấu tứ mới lạ mà hay mà giàu sức gợi, không thích những từ ngữ hoa mỹ mà sáo rỗng. Tôi làm thơ không nhiều, chỉ khi nào cảm xúc đầy tràn với một tứ thơ thì mới ngồi viết liền một mạch cả bài. Thơ tôi rất ít cho ai đọc, nên không biết được sự cảm nhận đánh giá về thơ mình. Hôm nay được sự đồng cảm của Trang thơ Lục bát, tôi vừa vui vừa cảm động. Mới biết rằng mình cũng có khả năng làm thơ lục bát. Phải cảm ơn một lần nữa.

Tôi nghĩ lời cảm ơn chưa đủ. Tôi muốn góp chút sức mình cho lucbat.com, nhằm giữ gìn và phát triển một hồn thơ dân tộc. Tôi là một nhiếp ảnh nghiệp dư, có vài tác phẩm ảnh được triển lãm và in trên báo. Tôi có một ít thời gian rỗi trong mỗi ngày. Tôi biết chơi ghi ta chút ít và sáng tác được vài ca khúc phổ biến nội bộ trong trường. Tôi là tổ trưởng tổ văn ở THPT Long Kiến, có 25 năm tuổi nghề, là một GV nghiêm túc trong giảng dạy và đời sống được đồng nghiệp và học sinh quí mến, đã đạt giáo viên giỏi cấp tỉnh, có thành tích bồi dưỡng học sinh giỏi văn đạt giải quốc gia, được nhiều bằng khen của UBND tỉnh An Giang và Bằng Khen của Bộ Trưởng Bộ GD. Tôi viết nhiều như thế không phải vì tự hào, mà để các bạn hiểu rõ hơn về mình. Nếu Ban biên tập thấy cần tôi giúp điều gì, tôi sẽ cố gắng.

 Chúc Ban biên tập vui khỏe, có nhiều niềm vui, hạnh phúc trong cuộc sống để gìn giữ và phát triển trang thơ tuyệt vời nầy.

Thân chào.

Nguyễn Bá Phiếu

Trước tiên Trước Trang [589 ,590 ,591 ,592 ,593 ,594, 595 ,596 ,597 ,598 ,599 ,600 ] Tiếp  Cuối cùng