Thứ sáu, 29/03/2024,


  Sáng ngày 30/3/2016, tại trung tâm Triển lãm Quốc tế thủ đô Kiev (Ucraina) đã khai mạc Hội chợ Du lịch Quốc tế Ucraina lần thứ 22 .Hội chợ diễn ra trong 3 ngày với sự góp mặt của hàng trăm công ty Du lịch,Lữ hành uy tín của gần 30 quốc gia.
  Đây là một sự kiện quan trọng nhất của ngành công nghiệp không khói được tổ chức hết sức quy mô ,thu hút sự quan tâm không nhỏ của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nứơc. 

  Bảnh mắt hắn đang sửa soạn đi đánh cầu lông thì điện thoại reo. “Lại gọi ra để “tỷ thí” chứ giề...lại thằng Béo đây”! – Hắn nghĩ vậy. Xỏ nốt chiếc tất vào chân phải rồi mới bấm điện thoại để nghe máy.
- A lô....
- Bác... à, hôm nay sang Hồ Tây câu đi! – tiếng gọi sang sảng - chắc Lão có điều gì vui lắm đây?
- Ờ đi, hôm mình phải câu con Cá to nhất Hồ Tây nhé!
Hắn cất vợt rồi đi ra cổng... 

   Tập thơ " Những người đàn bà bán tóc" của Nguyễn Minh Đức ra mắt bạn đọc năm 2015. Đến tay tôi đầu xuân 2016.Với 26 bài thơ viết theo thể tự do với cách cảm, cách nghĩ, cách thể hiện khá mới lạ. Nhà thơ Nguyễn Minh Đức đã thu hút được người đọc. hình ảnh thiên nhiên, quê hương, đất nước hiện lên giản dị, sinh động, đầy sức sống nội tại, và cũng ngổn ngang , chồng chất bao nỗi buồn đau, xót xa nuối tiếc  

   Những ngày giáp Tết trời lạnh giá nhưng lại ấm lên bởi không khí nhộn nhịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền. Các cơ quan công sở đã hoàn thành việc tổng kết công tác cuối năm, các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh lo tiền lương tiền thưởng để công nhân về quê ăn Tết. ở các chợ đã bày bán la liệt cành đào, cành quất và các mặt hàng nhu yếu phẩm phục vụ nhu cầu của thị trường Tết không thiếu một thứ gì. Thời gian này cũng vào mùa tuyển quân, đám thanh niên í ới gọi nhau đi khám sức khỏe chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Trong không khí đón xuân nhộn nhịp ấy, tôi dường như không thấy tiếng thời gian đang đếm tuổi mình mà chỉ thấy từ thăm thẳm cõi lòng đang đang hiện ra một miền ký ức. 

Du xuân Ninh Bình   (23/03/2016)

Ngày 20.3.2016 DL  Đoàn CTV Tác phẩm mới  đi lễ chùa Bái Đính, Khu tâm linh Liệt sĩ Ninh Bình và đền thờ 10 cô gái Lam Hạ. Giao lưu cùng đoàn VNS Ninh Bình  

Nhà văn của miền sông nước tiếp tục lôi cuốn độc giả bằng những câu chuyện về thân phận con người.
Tập truyện Không ai qua sông gồm 13 truyện ngắn, dẫn độc giả vào những nẻo đường thôn quê của miền sông nước Nam Bộ

Tại một bệnh viện nọ. Trong phòng cấp cứu có hai trường hợp bệnh nhân nặng. Một anh chàng. Một ông già.
Chàng trai trẻ, chẳng hiểu bệnh gì nhưng xem vẻ nguy kịch, thoi thóp lắm. Nghe chừng tình hình có vẻ xấu, khó cứu nổi bệnh nhân, nên bác sĩ lắc đâu, khuyên người nhà...

    Tháng Giêng, tháng của những hội hè, đình đám, tháng của mưa xuân rắc hạt, hoa xoan tím ngắt rụng mọi nẻo đường trong tiếng chuông chùa vọng vào thinh không. Tâm hồn con người dường như trẻ lại để đón nhận những tinh khôi mới mẻ. Câu thơ tháng Giêng cũng theo bước chân du xuân, qua bao năm tháng vẫn tươi mới như mùa xuân thủa nào. Mùa xuân, cũng là xuân thì, là tình xuân mới mẻ đang đón đợi tình yêu trong sự e ấp của người thiếu nữ:

Nhân ngày quốc tế phụ nữ 8.3, BBT Lục Bát .vn  xin đăng chùm thơ Lục Bát dâng  tặng các bà, các mẹ ,các chị, các em và xin gửi lời chúc  tốt đẹp nhất  tới các bà, các mẹ, các chị, các em!

 
  Mùa xuân đang háo hức chở mầm xanh trao đồng quê xóm nhỏ thì cũng là lúc các anh chị em trong ClB thơ Việt Nam và Đoàn Bloog Tiếng Việt hối hả chở niềm khát khao ngưỡng mộ Đan Phượng về dự lễ húy nhật danh nhân Tô Hiến Thành tại quê Nguyễn Thị Ngọc Mai thuộc Xã Hạ Mỗ - Huyện Đan Phượng – TP Hà Nội

    Hưởng ứng Ngày thơ Việt Nam lần thứ XIV được tổ chức vào rằm tháng Giêng năm Bính Thân-2016 tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám.  CLB trang www.lucbat.vn nhiệt tình hưởng ứng tham gia lễ hội.

  Mỗi khi Xuân về tết đến là trong mỗi người dân Việt Nam lại trỗi dậy tình yêu với vạn vật. Phút giao thoa của đất trời đã khiến cho bao hồn thi sĩ  say đắm và những lời thơ đã được chắp cánh bay vào Xuân.
    Chào mừng Xuân Bính Thân 2016, BBT Lục Bát Việt Nam xin trân trọng giới thiệu chùm thơ Lục Bát Mừng Xuân 2016

Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6, 7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng