Thứ bảy, 20/04/2024,


   “Màu tình yêu” là một tập thơ đa màu sắc, đa cung bậc về tình, và tôi nghĩ, nó cũng tỏa lan cả “mùi tình” thơm ngát dậy thì.
Cái chuyện vẽ người tình theo trí nhớ thì đâu có gì lạ, hầu như khi đang yêu, nhiều người đã làm thế; nhưng với Bình, nó mới chao chát và mê đắm làm sao:

Hello... co nghia... xin chào *Goodbye tạm biệt... thì thào Wishper *Lie nằm, Sleep ngủ, Dream mơ

Lê Lãng Du sinh ngày 19/5/1958 tại Quảng Trị Tân Lập. Hiện sống tai tại Krông Pac tỉnh Đăk Lăk

 Nhà giáo Nguyễn Cảnh Ân-(Hải Phòng) Cử nhân Văn khoa ĐHSP Hà Nội -Nguyên Hiệu Trưởng trường THPT thuộc Tp Hải Phòng . Bản thản rất yêu thích .đam mê và nghiên cứu, sáng tác Văn học.

 Nguyễn Thị Thanh Xuân( Bút danh _Cỏ Dại TBN )- Nguyên Thiếu tá quân đội đã nghỉ hưu, nay sống ở phố Trần Bình .Phường mai Dịch, quận Cầu Giấy-Hà Nội. Chị tham gia sinh hoạt nhiều câu lạc bộ thơ trong thành phố như: CLB thơ Tháp Bút, Thi Đàn Việt Nam , CLB thơ Tầm xuân, Trường Xuân....Đã có nhiều các bài thơ in chung ở các tạp chí và báo như Tác phẩm mới, Hương quê nhà, Văn nghệ Nam Định...và chị cũng đã cộng tác rất nhiều những bài thơ cho trang Lucbat.vn với nhũng vần thơ mượt mà lay động lòng người.

Tình Xuân” là bài thơ rất duyên, nhưng duyên không bong ra ngoài mà lại lặn vào trong để nở hoa kết trái ....
Em là Xuân, hay Xuân là em ? Ta cùng suy ngẫm! Hãy đến với bài thơ "Tình xuân " của Hồ Đình Bắc  để "Tay trong tay ấm gửi vào con tim..."

   Ngày 15.3.2015, Hội cựu giáo chức xã Võng Xuyên - huyện Phúc Thọ - TP.Hà Nội đã ra mắt tập thơ “Bến bờ Vinh quang”. Đến dự buổi ra mắt có đông đủ các nhà giáo đã nghỉ hưu, cùng lãnh đạo các ban ngành trên huyện và địa phương. Niềm vui mừng, phấn khởi đã tỏa rạng rỡ trên gương mặt của các nhà giáo. “Bến bờ vinh quang”đã đánh dấu một mốc son quan trọng của các thầy cô trong chặng đường qua để lại dư âm tốt đẹp trong lòng thầy cô và bạn đọc.

   Hình ảnh bông cỏ may được khắc họa và phát triển suốt bài thơ. Lúc đầu chỉ là “bông cỏ may vương vào tay áo”, và trở thành em, khi em so sánh mình với bông cỏ may. Nhưng cái bông cỏ may thiên nhiên ấy đã trở nên như là phần tinh anh nhất của em theo anh mãi trong các cuộc hành quân. Cái bông cỏ may bé nhỏ, vô tình, đã trở thành một hình tượng nghệ thuật khá đặc sắc, đủ sức ghim câu chuyện tình đẹp thời binh lửa vào lòng người đọc hôm nay.

  "Mơ bến bình yên" là tập thơ đầu tay của Đặng Lưu San. Tập thơ là tiếng nói chung cho những người phụ nữ đã từng yêu và được yêu, những ai đã gặp những trắc trở trên con đường hạnh phúc, đều tìm thấy ở thơ Đặng Lưu San một sự đồng điệu, tri âm, tri kỷ. Chị đã thể hiện một cách chân thật, độc đáo ngôn ngữ tình yêu trong thơ của mình. Đây là kết tinh của sự nỗ lực đến với nghệ thuật, nỗ lực kiếm tìm một nửa đời mình trên con đường gập ghềnh, xa ngái bằng tất cả đam mê của chị. Những khao khát tình yêu mãnh liệt trong thơ Đặng Lưu san đánh thức phần bản năng nhất của con người mà lâu nay người ta thường giấu giếm, che đậy. Điều ấy mang một giá trị nhân văn sâu sắc

   Đêm  5.3.2015  thành phố Thanh Hóa tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu năm Ất Mùi (5.3.2015).Đến dự với đêm thơ có đầy đủ các chủ tịch ,phó chủ tich các  ban ngành .Bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga(Phó chủ tịch ủy ban nhân dân Thành phố) đọc lời khai mạc

Xuân thơ- Ái Nhân  (04/03/2015)

 Xuân Ất Mùi đã ùa về dâng ngập hồn thơ trong vườn thơ Xuân của thi sĩ Bùi Cao Thế - Ái Nhân . Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc thưởng thức chùm thơ xuân của tác giả.

 Xuân là đề tài không bao giờ cạn trong dòng sông thơ  thi sĩ Đỗ Chiến Thắng. Xuân đến với anh thật nhẹ nhàng, êm ái và cũng thật quyện say! Xin trân trọng kính mời bạn đọc yêu thơ cùng  thưởng thức chùm thơ mừng xuân Ất Mùi của Đỗ Chiến Thắng

Trước tiên Trước Trang [13, 14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng