Thứ bảy, 20/04/2024,

Tuần 9 năm 2010, tuần có ngày kỷ niệm 100 năm Ngày phụ nữ quốc tế mùng 8 tháng 3! Tuần Phụ nữ Việt nam. BBT xin mời các tác giả nam nhi tham gia hoạ bài tứ tuyệt “LẠT MỀM” của tác giả Đinh Thường.
Một đêm ở trọ nỗi buồn/ Cùng hòn sỏi với đám sương nằm kề/ Chợt nghe hòn sỏi nói mê/ Màu hoa năm ngoái đang về cũng xuân
Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc xa gần thưởng thức và cùng tham gia, ủng hộ với nhiều hình thức kết nối mới, sáng tạo, để sân chơi Kết nối Lục bát mỗi ngày càng đông vui, kết nối được nhiều tác giả và bạn đọc hơn nữa.
Từ khi chiếc cầu nhỏ nhắn có hình dáng một mái đình mảnh mai, cong vút bắc qua con sông đào Thanh Thủy, Thủy Thanh, Hương Thủy... cái tên ngồ ngộ "Cầu Ngói Thanh Toàn" ra đời cũng là lúc câu ca, khúc ca trong dân gian xướng lên tỏ lòng ngưỡng mộ người đã xây nên chiếc cầu có một không hai ở đất thần kinh.
Những cuộc tình chắp vá, những cuộc tình khấp khểnh… đó là những ‘Đũa mốc chòi mâm son’ và ‘giày vàng đặt lên chiếu rách’… Có khác gì nàng Đông Thi (vốn xấu như ma) lại có thể lấy được Bạch Cư Dị(!) Như Trương Như mà không gặp được Trác Văn Quân? Nên cả cuộc đời chỉ muốn có chiêm bao.
Trên con đường “nhặt giấc mơ hoang” đến “nửa đời” bỗng “một đêm” nhận ra tình yêu anh dành cho em, dành cho cái nửa của mình thật lớn lao ắp đầy nỗi nhớ, để rồi “bàng hoàng” đi tim “cái nửa” mình đã đánh mất lâu nay!
Tuần 8 năm mới 2010, tuần có Ngày thơ Việt Nam, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc tham gia hoạ bài tứ tuyệt “THƠ LỤC BÁT” của tác giả Đỗ Danh Khiết:
Trăng tròn đúng độ nguyên tiêu/ Trời xuân sông nước mĩ miều vẻ xuân/ Dưới sương đàm luận việc quân/ Nửa đêm dào dạt trăng ngần thuyền thơ.
Đặc biệt tác giả Nguyễn Đức Tuỳ đã có một phần kết nối độc đáo với 28 tác giả thơ tứ tuyệt Xuân Canh Dần trong 7 khổ thơ trọn vẹn.
Gọi em tha thiết dịu dàng Đêm đêm lặng lẽ muộn màng xanh xao Bên giường ngọn nến gầy hao Thơ anh thắp lửa hòa vào êm êm Dòng sông tình, đong đầy em Chao nghiêng ánh mắt, bóng đêm vỡ òa Anh cười - nốt nhạc ngân nga: Anh yêu có biết em là… của anh !
Một mùa thu vương vấn u buồn trong cõi lòng tác giả. Có một dáng người âm thầm bước đi lang thang và thật lặng lẽ trong gió thu bay…
Rất nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng thật nặng trĩu tâm sự nuối tiếc xót xa. Bài ca dao với năm cặp lục bát ngắn gọn, nhưng lại là một câu chuyện dài về một tình yêu dang dở, với những nỗi khổ đau, nuối tiếc trong tình cảnh éo le của những con người trong cuộc.
Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51 ,52 ,53 ,54 ,55 ,56 ,57 ,58 ,59 ,60] Tiếp  Cuối cùng