Thứ sáu, 29/03/2024,

Nói đến tính cách của người Nam bộ, chúng tôi muốn đi vào tìm hiểu những nét riêng trong cử chỉ, tính tình của người Nam bộ được thể hiện qua các mối quan hệ trong xã hội. Thực ra, người Nam bộ là một trong những bộ phận cấu thành của dân tộc Việt nam cho nên dù người Nam bộ hay Bắc bộ cũng đều có những đặc tính chung nhất định của người Việt Nam. Nhưng do điều kiện địa lý, nét văn hóa khác nhau của từng vùng, miền mà tính cách của con người cũng có khác nhau...
Những cơn mưa trút xuống làm mát dịu tâm hồn trong em qua những câu thơ với tận cùng nỗi nhớ. Mưa như ru em ngủ trong cơn mơ đầy yêu thương trăn trở, đầy khắc khoải đợi chờ. Phải chăng là tất cả những ảo tưởng về tình yêu đó đã tự lừa dối chính mình, khi tình yêu bây giờ đang chới với giữa hư không?
Một ngày người “bán rẻ” ta, để ta thành “đồ vật” vô tri vô giác ở “giữa nhà người dưng” thì còn gì để mà buồn hơn được nữa. Nỗi buồn ở đây không có nước mắt, nỗi buồn ngơ ngác lặn vào tim. Đã thành đồ vật mà còn ở “giữa nhà người dưng” thì tôi ơi, còn gì là tôi nữa đây?
Tuần 21 năm 2010, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ bài tứ tuyệt “YÊU THƠ LỤC BÁT” của nữ tác giả Hoàng Linh Lan.
Nỗi đau của mẹ  (22/05/2010)
Ngày nào con nghịch con chơi/ Bỏ nhà đi suốt một hơi tối ngày/ Làn roi rơi xuống thân gầy/ Làm đau lòng mẹ, làm cay mắt bà
Nhác trông thấy bóng anh qua/ Hình dung chải chuốt thật là xinh sao/ Em mong thấy mặt em chào/ Vắng anh em những khát khao đêm ngày.
Thơ mới vẫn không cắt rời với truyền thống thơ dân tộc - từ đỉnh cao Nguyễn Du "bất diệt, nhà thi sĩ cho muôn đời" (Lưu Trọng Lư), đến Tản Đà - người "đã dạo những bản đàn mở đầu cho một cuộc hoà nhạc tân kỳ đương sắp sửa" (Hoài Thanh)
Trần Nhương là thi sỹ, họa sỹ đa tài, một nhà thơ thành danh từ rất sớm, anh cũng đã ghi được những dấu ấn đậm nét trên giá vẽ. Chẳng những thế, Anh còn là một nhà báo rất có cá tính, một ông chủ báo mạng tài ba. Trang website trannhuong.com của anh rất có uy tín, ảnh hưởng rất sâu rộng với những cư dân mạng
Nghiên cứu so sánh thơ Thiền Việt Nam với thơ Thiền của Trung Hoa, của Nhật Bản… chắc hẳn nằm trong số những đề tài khó bậc nhất đối với các chuyên ngành lịch sử văn học và lịch sử tư tưởng, lịch sử triết học phương Đông. Trước nay, cả những người nghiên cứu đã thành danh, đã được xếp vào hàng “đấng bậc”, không phải có nhiều người đủ can đảm thử sức mình trên tuyến vấn đề này. Trong nghiên cứu khoa học, vấn đề khó lại cũng là vấn đề hay, hấp dẫn, đầy tính thách thức.
Kết nối Lục bát mỗi ngày THÁNG 5 năm 2010 đã nhận được các bài của tác giả Phạm Minh Giắng (3 bài).
Hoài niệm còn mãi trong tâm thức một mối tình quê thật đẹp.Người đi với những lý do nào đó chưa trở về. Người chờ với thời gian và bao nhiêu kỷ niệm vơi đầy nên hoài niệm cứ đầy vơi khắc khoải:
Hoa sen gắn bó với cuộc sống của người dân Việt Nam cũng tương tự như sự gắn bó của cây đa, bến nước, mái đình. Có lẽ cũng vì thế mà hoa sen bước vào kho tàng ca dao Việt Nam rất đỗi tự nhiên. Trong mỗi chúng ta chắc hẳn không ai là không biết, không thuộc lòng câu ca
Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51 ,52 ,53, 54 ,55 ,56 ,57 ,58 ,59 ,60 ] Tiếp  Cuối cùng