Thứ năm, 25/04/2024,


Ngày 13/1/2017, các thành viên Nhóm Thường trực BBT Lục Bát đã có buổi gặp mặt thân mật tại Lục Bát Hội Quán nhân dịp kết thúc năm Bính Thân và đón chào năm mới Đinh Dậu.
 

 Trong các ngày 4 và ngày 5 tháng 1 năm 2017, tại Hà Nội, Ban chấp hành Hội Nhà văn Việt Nam (khoá IX) đã tiến hành phiên họp toàn thể. Sau khi xem xét kết quả bầu chọn của các Hội đồng chuyên môn, ý kiến của các Chi hội và các Ban chức năng, Ban chấp hành Hội Nhà văn quyết định trao giải thưởng năm 2016 và kết nạp các tác giả có tên sau đây vào Hội Nhà văn Việt Nam.
Lục bát Việt Nam xin chúc mừng các tác giả đạt giải thưởng và hội viên mới kết nạp.


Nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh GS. Triết gia Trần Đức Thảo, NXB ĐHSP Hà Nội phối hợp trường ĐH KHXHNV- ĐH Quốc gia TP.HCM và Nhà sách Khai Minh đồng tổ chức buổi tọa đàm giới thiệu cuốn sách tại Hội trường D, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ĐHQG TP. Hồ Chí Minh, số 10-12 Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP.HCM, từ 8g30-11g30 ngày 07/01. 

 Trước thềm năm mới 2017, Ban biên tập trang Lucbat.vn xin gửi lời chúc tới đại gia đình ta một năm mới may mắn, sức khỏe hạnh phúc và thành công!

Đặng Cương Lăng -   (29/12/2016)

Tôi bắt đầu đôi dòng về tập thơ “Giọt đời” của Đặng Cương Lăng không phải bằng bài thơ đầu tiên lấy làm tên tập thơ này, mà lại bằng bài thơ nằm cuối tập. Đó là bài “Tôi tìm thấy tôi”.

   Sáng ngày 27/12/2016 tại Trụ sở Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, BCH Hội Nhà văn Hải Phòng đã tổ chức tổng kết Trại sáng tác Văn học Biển đảo và Thiếu nhi 2016. 

  Nhân dịp Noel 2016, NXB Kim Đồng sẽ mang đến cho thiếu nhi những cuốn sách trong trẻo, nhiều thông điệp như món quà ý nghĩa. 

   Đọc thơ Nguyễn Minh Cường có cảm giác như được đến nhiều vùng đất mà ở đó lúc nào cũng có người ngồi sẵn để chờ đón, để kể một câu chuyện bình dị. Chiều 19/12 tại Hà Nội, Ban nhà văn trẻ - Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức buổi ra mắt giới thiệu tập thơ “Mắt đàn ông” của Nguyễn Minh Cường.

 

  Gần nửa thế kỷ qua đã có nhiều sách báo viết về chuyện những người tình thơ của Hàn Mặc Tử, trong đó có chuyện Hàn Mặc Tử yêu Hoàng Thị Kim Cúc (tức Hoàng Cúc) và viết nên bài thơ bất hủ Đây thôn Vỹ Dạ. 

   Sáng 5/12/2016 tại trang trại của nhà thơ Vũ Ngọc Thư bên dòng sông Sồi (xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã diễn ra cuộc giao lưu thơ ca “Về với sông Sồi lần 2”. 

   Trong một thời gian khá dài, mỗi lần báo chí viết về NSƯT Trần Hạnh, đều chia sẻ về những nỗi niềm trần ai, bể khổ cuộc đời ông. Đến nỗi ông sợ và đôi khi phải tránh khéo không muốn ai đó có ý nghĩ thương hại mình. Giờ đây đã ngoài 80, ông vẫn phóng xe máy đi đèo hàng cho con dâu, ở ga Hàng Cỏ. Và vẫn nụ cười đôn hậu, nghệ sĩ Trần Hạnh nhanh nhẹn và thường nói với mọi người, tôi chả có gì buồn khổ trên đời này. 

  Vào lúc 19 h 00 ngày 26/11/2016, Nhằm vinh danh Danh nhân văn hóa thế giới – Đại thi hào Nguyễn Du, một nhà thơ nổi tiếng của dân tộc Việt Nam, tại hội trường chính tòa Đà Lạt (Nhà thờ con Gà), Linh mục Lê Đức Huân (LM Chính tòa Đà Lạt) và TS - Nhạc sĩ Vũ Đình Ân (Hội Nhạc sĩ VN) đã phối hợp tổ chức Đêm thơ nhạc - Hợp xướng Truyện Kiều 

Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8, 9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng