Thứ sáu, 29/03/2024,


"Hồ Chí Minh với văn nghệ sĩ - Văn nghệ sĩ với Hồ Chí Minh" là một tuyển tập đồ sộ gồm nhiều tác phẩm, ký ức, tư liệu thể hiện tình cảm của văn nghệ sĩ dành cho vị cha già dân tộc.

Những tưởng vấn đề nữ quyền mới được tôn trọng trong khoảng 50 - 60 năm trở lại đây ở các nước phát triển, thế mà gần một thế kỷ trước (năm 1925), một thầy giáo ở Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long đã viết sách Nam nữ bình quyền và xuất bản vào năm 1928.

Áo dài đã trở thành biểu trưng sâu đậm nhất trong đời sống tinh thần của người Việt và Áo dài cũng đã trở thành niềm tự hào của chúng ta. Gần đây, Áo dài đã vượt ra khỏi biên giới và đã trở thành một hình ảnh ấn tượng trong mắt bạn bè quốc tế.

Mấy hôm trước tôi đi xem vở kịch kể về thời Hà Nội trước năm 1954. Ngay màn giáo đầu để dựng lại không khí phố phường một thời, những người làm vở diễn này đã tạo ra cảnh các tiếng rao hàng đêm.

Nhân 10 năm sự kiện Mãi mãi tuổi 20 (2005 - 2015), nhà văn Đặng Vương Hưng chia sẻ với Thể thao & Văn hóa nhiều điều thú vị về hành trình làm những bộ sách này.

Bài viết trên tờ Telegraph (Anh) nhận định văn hóa thưởng thức cà phê ở TPHCM không giống như ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới. Ở đây, cà phê là thức uống đem lại năng lượng cho người dân của cả một thành phố sôi động.

Cuốn sách của tác giả Phạm Thắng là dòng hồi ức về tuổi thơ ở Hà Nội với những tháng ngày đau thương, hào hùng, oanh liệt.

 “Phan Khôi là hiện tượng “kép”, có cả hoạt động sáng tác và phê bình, vừa mở đường vừa là chứng nhân, vừa khai phá vừa thúc đẩy, vừa là người anh hùng vừa đi ca ngợi người anh hùng, để lại những dấu ấn sắc nét trên dặm dài lịch sử phong trào Thơ mới 1932 - 1945”.

Chỉ trong khoảng 4 năm, cùng với 4 tập thơ riêng liên tiếp trình làng: “Quà tặng tình yêu” (Nhà xuất bản CAND, 2011); “Lạc Duyên” (Nhà xuất bản Trẻ, 2012); “Dốc thiêng” (NXB Hội Nhà văn, 2013) và “Nỗi buồn pha lê” (NXB Hội Nhà văn, 2014)… đã có tới hơn 50 bài thơ của Trương Nam Chi được các nhạc sĩ chuyên nghiệp phổ nhạc, phối khí và ca sĩ thể hiện.

 Nhà xuất bản CAND phối hợp với Ban Tổ chức Cuộc vận động Sưu tầm và Tuyên truyền kỷ vật lịch sử CAND, tổ chức bản thảo và sưu tầm tư liệu Thư riêng, Nhật ký, ảnh kỷ niệm… để phục vụ việc xuất bản cuốn sách

 

Văn chương Hà Nội thời tạm chiếm là một “gia tài” đáng kể với hàng nghìn tác phẩm báo chí, bút ký, phóng sự; hàng trăm truyện ngắn, tiểu thuyết…

Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam khai mạc triển lãm 'Đại tướng Lê Trọng Tấn – Cuộc đời và sự nghiệp' nhân 100 năm ngày sinh của ông.

Trước tiên Trước Trang [25 ,26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34, 35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng