Thứ sáu, 29/03/2024,


Đất nước đã trải qua nhiều cuộc kháng chiến vĩ đại. Từ bảo vệ nền độc lập non trẻ đến thống nhất đất nước, bảo vệ biên giới, hải đảo… Trong những tháng năm ấy, tinh thần yêu nước, bản lĩnh cách mạng, văn chương nghệ thuật… cũng được hình thành phục vụ những yêu cầu cách mạng cũng như từng bước đề cập tới những vấn đề của đời sống thế sự thời hậu chiến. 

  Trước khi trở thành nhà văn nổi tiếng, thành "người của công chúng", Chu Lai từng là diễn viên Đoàn kịch nói Quân đội, sinh viên Trường Y và lính Đặc công. Thấy anh có tài diễn xuất, hỏi tại sao không theo nghề diễn viên, anh nói:

    Từ ngày 18/8 đến 5/9, Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng Hà Nội tổ chức trên 100 buổi chiếu phim miễn phí phục vụ nhân dân trên địa bàn TP. Hà Nội. 

    Sáng 27/8 tại Hà Nội đã diễn ra buổi gặp giới thiệu sách “Phút giây đáng nhớ” với sự hiện diện của nhiều vị khách quý: Nhạc sĩ Nhà thơ Vũ Mão, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội và Văn phòng Hội đồng Nhà nước; Thiếu tướng Phạm Văn Dần, nguyên Tổng cục trưởng Tổng cục Xây dựng Lực lượng – Bộ Công an; Nhà báo Phạm Hoạt, nguyên Trưởng phân xã Việt Nam Thông tấn xã tại Quảng Trị; bà Thúy Hằng, nguyên y tá Văn phòng Thị ủy Quảng Trị trong chiến tranh, người đã chăm sóc vết thương cho cựu chiến binh Nguyễn Minh Vỹ… 

"Chúng tôi có thiếu sót, nhưng xin dư luận hiểu rõ: đây chỉ là lỗi đánh máy và thiếu cẩn thận khi kiểm tra. Hoàn toàn không có chuyện người biên tập hiểu sai về Truyện Kiều ở đây "- ông Nguyễn Khắc Bảo, Phó Chủ tịch Hội Kiều học, chia sẻ với Thể thao & Văn hóa (TTXVN). 

Sáng 25/8/2015, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ra mắt “Tiếng vọng từ những linh hồn”- tập phóng sự xã hội của nhà báo Hoàng Anh Sướng vừa được Nhà xuất bản Hội Nhà Văn ấn hành tháng 8.2015. Sách dày gần 300 trang, họa sĩ Văn Sáng làm bìa, nhà văn Tạ Duy Anh biên tập.

Tính từ bài thơ đầu tiên làm tặng bà nội năm 1925 và những vần thơ cuối cùng trước ngày chuyển cõi, Khương Hữu Dụng là nhà thơ có đời thơ nối từ đầu thế kỷ trước sang đầu thế kỷ này. Bắt đầu từ Thơ Mới, thơ ông trải qua hai cuộc kháng chiến cùng dân tộc, đã để lại dấu ấn khó phai trong lòng bạn yêu thơ. 

  Lê Khánh Mai là một nhà thơ nữ đắm say, bền bỉ, chung thủy với thơ ca. Và chính sự đắm say, bền bỉ, chung thủy đó đã được đền đáp. Đam mê thơ, cần mẫn sáng tạo, trăn trở đổi mới, khát khao bứt phá và hoàn thiện đã tạo cho thơ chị một gương mặt, một giọng điệu riêng. 

  Sáng 18/8/2015, tại trụ sở Bộ Giao thông vận tải (số 80 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), Lễ tổng kết, trao giải cuộc Vận động sáng tác văn học về đề tài GTVT đã được tổ chức trọng thể. Cuộc Vận động sáng tác văn học về đề tài GTVT đã được Bộ GTVT triển khai từ ngày 06/3/2014 theo Quyết định số 633/QĐ-BGTVT nhằm hướng tới kỉ niệm 70 năm Ngày truyền thống và Đại hội thi đua yêu nước Ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2015).

 

Sáng 18/8/2015, Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã tổ chức lễ trao giải cuộc thi “Sáng tác các tác phẩm Văn học nghệ thuật chất lượng cao phản ánh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và chống đế quốc Mỹ cứu nước giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn 1930 – 1975”. 

Tính từ ngày 16/7/2014 tới ngày 31/7/2015, Ban Tổ chức đã nhận được trên 2000 bài thơ của hơn 300 tác giả từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về; gần 600 bài thơ trong số đó đã được lựa chọn và giới thiệu qua 42 chùm thơ dự thi trên chuyên mục “Văn hoá tâm linh” của lucbat.vn.

Chiều 12/08/2015, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Công an nhân dân đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí giới thiệu 70 cuốn sách tiêu biểu “Vì an ninh Tổ quốc” và giao lưu với một số tác giả, nguyên mẫu, nhân vật đặc biệt trong của 7/70 cuốn sách này.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23, 24 ] Tiếp  Cuối cùng