Thứ tư, 17/04/2024,

Tôi biết chị Bùi Thị Bình - tác giả của tập thơ này từ khoảng giữa năm 2006, khi chị gửi cho tôi một số thư của người anh trai là liệt sĩ Bùi Xuân Hòa (đã hi sinh năm1969, trong một trận đánh ác liệt tại mặt trận phía Nam)
Có thể nói, nghệ sĩ Kim Sinh là một kho cổ nhạc vô giá. Ông khiếm thị từ nhỏ nên sớm gắn bó với cổ nhạc như một định mệnh.
Chưa bao giờ ba chữ “văn học mạng” được bàn tán nhiều như hiện nay, cảm giác như làn sóng này đang có xu hướng lấn lướt thị trường sách trong nước. Bằng chứng là những sản phẩm khai sinh từ mạng ngay lập tức được các đơn vị làm sách săn tìm.
Sinh thời, nhà thơ Phạm Tiến Duật là người nổi tiếng hoạt ngôn, sắc sảo và hóm hỉnh. Ông thường đưa ra những nhận xét tinh tế, bất ngờ, khiến người đọc không khỏi suy ngẫm.
Trước khi tham gia đêm dạ tiệc từ thiện kỷ niệm 20 năm thành lập Tổ chức Đông Tây hội ngộ (East Meets West – EMW), tại khách sạn Park Hyatt TPHCM, ca sĩ hải ngoại Ý Lan đã có chuyến đi thăm và trò chuyện cùng với các em nhỏ đang điều trị ở khu tim mạch Bệnh viện Nhi đồng 1.
Tộc người Ê Đê và Mơ Nông là các chủ nhân của hai kho tàng văn học dân gian phong phú, đặc sắc trong đó sử thi xứng đáng là niềm tự hào của dân tộc Việt Nam.
Nghề làm nón ở làng Chuông chả biết có tự bao giờ. Ai cũng chỉ biết rằng, khi mình sinh ra trong nhà đã thấy có nghề này. Và rồi tự nó cứ ngấm vào từng hạt cơm, giọt sữa theo năm tháng lớn dần lên cùng người
"Hôm nay là một ngày rất bận rộn với em, sáng đi thực tế ra ngoại thành đến trưa, chiều tất bật viết bài. Tối lại có hẹn với anh. Nhưng em vẫn phải làm tròn công việc của một người vợ, người mẹ".
Hàng trăm Hội viên Hội Nhà văn Việt Nam các tỉnh phía Bắc đang cùng nhau Hội thảo tại Ninh Bình. Chủ đề là: Nâng cao tính chuyên nghiệp của văn học.
Đã hơn 30 năm trời người đàn ông ấy sống trong bóng tối. Ông không chỉ mù loà mà còn bị cụt một tay và một chân. Nhưng không vì thế tâm hồn ông cằn cỗi đi trong những ngày không được nhìn thấy ánh sang mặt trời.
Anh là một thành viên thường trực của lucbat.com, nhưng anh còn là người đang vượt lên số phận và thử thách của cuộc đời.
Đã 4 lần nhà thơ Hữu Thỉnh (Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam) vào Phan Thiết tìm anh. Nhưng chưa lần nào có tung tích gì. Nhà thơ "một mình đứng khóc ở sau xe" và nghĩ rằng anh trai của mình đã "ở với đồi anh xanh vào cỏ".
Trước tiên Trước Trang [205 ,206 ,207 ,208 ,209 ,210, 211 ,212 ,213 ,214 ,215 ,216 ] Tiếp  Cuối cùng