Thứ bảy, 20/04/2024,

24 chân dung bằng chữ của Nguyễn Quang Thiều và 10 bức chân dung bằng đường nét và màu sắc của Lê Thiết Cương hội tụ trong triển lãm mang tên "Người", khai mạc tại Gallery 39 Lý Quốc Sư, Hà Nội, chiều 27/10.
Sinh năm Giáp Thân (1944) tại Nam Sách, Hải Dương, tốt nghiệp khoa Ngữ văn ĐH Tổng hợp Hà Nội rồi về đất mỏ lập nghiệp.
Tôi bắt đầu biết về nữ sĩ Hằng Phương qua một bài viết của nhà văn Nguyễn Tuân về cha tôi - nhà văn Nguyễn Huy Tưởng.
Tô Hoài là người ký giới thiệu tôi vào Hội Nhà văn, với chỉ 1 chữ ký ông kéo gần nửa góc trang giấy. Hỏi sao chỉ nhõn một chữ ký, không có lấy chỉ một câu thôi? Nói tôi mang tên tuổi tôi, uy tín tôi ra đảm bảo cho anh, sao lại nói có nhõn một chữ ký?
Với nước da trắng hồng, đôi mắt to, đen láy, nói chuyện có duyên, không ai nghĩ rằng, Nhung có hoàn cảnh rất vất vả và nghèo khó. Cả nhà Nhung 5 người đều trông chờ vào mấy sào ruộng, những lúc mất mùa thì phải đi vay từng bữa để ă
Trong những năm gần đây, rất nhiều văn nghệ sỹ, ca sỹ, người mẫu… được mọi người nhắc đến không phải vì hoạt động nghệ thuật nổi bật mà do sự thành công lẫn thất bại của họ trên thương trường bằng "nghề tay trái" khi tham gia kinh doanh.
“... Tôi sẽ dừng lại, ít nhất là 5 năm, sẽ không làm câu thơ nào nữa. Vì tôi không muốn giữ mãi hình ảnh thiếu nữ làm thơ. Tôi đã đủ lớn, đủ chín chắn, tôi muốn có một tôi khác tôi” – Vi Thùy Linh tâm sự.
Nhà xuất bản Phụ nữ vừa cho ra mắt bạn đọc một ấn phẩm độc đáo: Tuyển tập "Thơ nữ Việt Nam từ xưa tới nay". Độc đáo không chỉ bởi cái tên có tính ôm trùm, mà trước hết bởi nó được phối hợp xuất bản tại Mỹ
Giáo sư Bill Jenner ở trường đại học quốc gia Australia, một người đã nhiều năm nghiên cứu văn học cổ điển TQ và từng dịch tác phẩm cổ điển TQ nổi tiếng Tây Du Ký ra tiếng Anh,
Thoát khỏi hình ảnh Hoạn Thư ghê gớm, lột xác một Thị Màu lúng liếng đa tình, Thu Huyền vào vai nàng Sita trong vở chèo cùng tên nổi tiếng của Nhà hát Chèo.
Ngày 28-10 này, nhà thơ Thảo Phương sẽ sinh nhật lần thứ 60, nhưng chị không thể chờ đến ngày ấy. Chị lặng lẽ ra đi lúc 17h40 chiều 19-10-2008, tại nhà riêng ở Sài Gòn, trong niềm khắc khoải như chính hai câu thơ chị viết “làm sao về được mùa đông? Chiều thu – cây cầu đã gãy”
Các nhà văn của chúng ta, trừ một vài trường hợp hiếm hoi, thường dừng lại ở những chặng đầu tiên của văn chương.
Trước tiên Trước Trang [205 ,206 ,207 ,208 ,209, 210 ,211 ,212 ,213 ,214 ,215 ,216 ] Tiếp  Cuối cùng