Thứ sáu, 29/03/2024,


Lỗ đen vũ trụ, thiên thạch và sao chổi, siêu núi lửa cho đến chiến tranh hạt nhân là những giả thuyết về sự đe dọa tự nhiên hoặc nhân tạo dẫn đến sự kết thúc của nền văn minh nhân loại.

Hang Sơn Đoòng ở tỉnh Quảng Bình, Việt Nam hiện là hang động lớn nhất thế giới. Chiều dài lòng hang lên tới gần 9km, có cả rừng và sông ở trong hang. Mới đây, tờ Huffington Post của Mỹ đã đăng tải loạt ảnh về kỳ quan thiên nhiên hùng vĩ này.

Theo phong tục tập quán dân gian của người Việt, một năm có ba ngày trăng Rằm chính được biết như là: Rằm tháng Giêng, Rằm tháng Bảy và Rằm tháng Mười.

Một bức tranh bé xíu từng được mua với giá 30 bảng Anh (1 triệu VND) vừa được chính thức xác nhận là tác phẩm của họa sĩ danh tiếng người Anh John Constable. Giá của nó ngay lập tức vọt lên 250.000 bảng (hơn 8,2 tỉ VND).

 Đồng xu này đã suýt bị ném vào lò nấu kim loại bởi nó là một đồng xu lỗi, vô giá trị. Được đúc năm 1919, đồng xu có mệnh giá một penni giờ bỗng trở thành món hàng “độc” có giá lên tới hơn 2.500 bảng Anh (tương đương gần 83 triệu VND).

 

Lễ hội khinh khí cầu sặc sỡ ở New Mexico (Mỹ) hay lễ hội đèn lồng Pingxi lung linh ở Đài Bắc (Đài Loan) thu hút rất đông khách du lịch.

Tính tới thời điểm hiện tại, mái tóc của Asha Mandela đã dài gần 17 mét, dài hơn cả một chiếc xe buýt và nặng đến 19 kg.

"Đừng làm mẹ khóc - Hãy trân trọng từng phút giây quý giá khi bạn còn có mẹ trên đời". Đó là thông điệp xuyên suốt các ấn phẩm về mẹ nhân mùa Vu Lan

(Dân trí) - Nhiều hòn đảo đã biến mất khỏi bản đồ địa lý một cách khó hiểu. Cho đến tận bây giờ, sự biến mất của những hòn đảo này vẫn để lại muôn vàn câu chuyện bí ẩn.

Trận mưa sao băng diễn ra vào đêm 13/8 vừa qua là trận mưa sao băng đẹp nhất trong lịch sử 113 năm.

Đi bộ vào khu vườn Glacier rộng 50 mẫu ở Alaska, người ta không khỏi ngạc nhiên khi trông vào một cảnh tượng kỳ lạ. Khi hàng chục cây độc cần và cây vân sam với ngọn cắm xuống đất trong khi bộ rễ lại treo lơ lửng trên không.


Thiên nhiên luôn làm con người kinh ngạc, có những thứ nếu không tận mắt chứng kiến thì chúng ta chắc chắn sẽ không bao giờ mường tượng được. Dưới đây là một số giống hoa phong lan giống các loài động vật đến kì lạ..

Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11, 12 ] Tiếp  Cuối cùng