Thứ năm, 25/04/2024,


CLB Lục bát “Tình Quê Yên Thái” nô nức chuẩn bị cho Lễ hội Lục bát (29/08/2011) 
 
 Các thành viên CLB họp bàn việc chuẩn bị tham gia Lễ hội Lục Bát
 CLB Lục bát "Tình Quê Yên Thái"xuất phát điểm là CLB Thơ Ca Yên Thái, với hơn mười năm hoạt động song song cả hai lĩnh vực là thơ và ca. Ban đầu hoạt động của CLB chỉ đơn giản là cùng nhau tập làm thơ, đọc cho nhau nghe, cùng nhau tập múa, múa  cho nhau xem, cùng nhau tập hát, hát cho nhau nghe thế rồi dần dần tiếng lành đồn xa, CLB đã vươn tới giao lưu với các sân chơi lớn hơn như: CLB văn nghệ sỹ xứ Đoài – Phủ Quốc, CLB thơ Thành Công Hà Nội, CLB Quan họ Lũng Giang, CLB Thơ huyện Tiên Du, CLB Hương Cau (Hoa Nắng Vườn Cau) thuộc tỉnh Bắc Ninh….và luôn luôn được các bạn bè gần xa nồng nhiệt đón chào.
Đặc biệt là gần đây CLB đã có những thành viên có thơ  đăng trên các báo và tạp chí. Hơn thế nữa CLB còn có những thành viên được tham gia thường xuyên trên trang Lucbat.com. Thế rồi CLB cũng đã được mời tham gia vào ngày Hội lờn nhất của những người yêu quí “hồn thiêng sông núi” với Thơ “Sáu tám”, Đó là lễ hội Lục Bát Tân Mão - 2011 này với một số tiết mục ca hát mang đậm nét dân gian thấm đậm hồn quê, được thể hiện trên sân khấu lớn và một gian Lục Bát Quán để trưng bầy những những sản vật đậm chất hồn quê của một vùng quê giàu văn hóa, đó là những di sản “vật thể và phi vật thể” rất đáng được tôn vinh và lưu giữ. Đây là niềm vinh dự lớn lao nhất mà CLB chúng tôi đã có được.
Không chỉ những chỉ các anh chị em trong CLB  vô cùng hào hứng phấn chấn lao vào chuẩn bị như chuẩn bị cho một ngày đại sự của chính bản thân mình, mà chúng tôi còn nhận được sự khích lệ, động viên, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, của đông đảo nhân dân và các tổ chức trong toàn địa phương. Người thì tài trợ cho CLB những đồng tiền vô cùng quý giá để cho chúng tôi thực hiện ý nguyện, người thì ủng hộ cho chúng tôi cả một vườn chè xanh để chúng tôi đem đến giới thiệu tại lễ hội một đặc sản chè xanh Yên Thái nổi tiếng cả vùng Xứ Đoài với câu ca “Chè xanh Yên Thái – Con gái Đông La”. Người thì sẵn sàng cho chúng tôi mượn cả những quang cặp sách vở đã được lưu trữ gìn giữ cả gần trăm năm nay chỉ bằng những chiếc quang cặp gánh lúa đã cả đời theo bước chân lấm bùn của người nhà quê mà đem về hạt gạo nuôi lớn những mầm non của quê hương.
Lớp trẻ đó giờ đây đã trưởng thành, là những giáo sư, bác sỹ, kỹ sư…vv... Những chiếc quang cặp đó đã tạo ra những kỳ tích đặc biệt. Có những gia đình cha mẹ là nông dân, sinh được 3 - 4 đứa con thì cả ba, bốn đứa đều đỗ vào các trường đại học danh giá của Việt Nam. Khi đỗ đạt rồi những đứa con lại trở về nhà gói ghém những cuốn sách, những quyển vở và những tờ kiểm tra còn có cả những điểm 9; điểm 10 còn nguyên nét bút của thầy cô đã cách đây mấy chục năm rồi xếp gọn gàng vào những chiếc quang cặp rồi treo lên tận xà nhà. Cả nhà coi đó như những báu vật. Lại có người ủng hộ chúng tôi cả vại rau sắn dưa, cái món rau nấu cá tươi mà bất kỳ ai một lần được nếm thì chẳng bao gờ quên được. Còn biết bao nhiêu thứ là công cụ sản xuất đặc biệt một thời đã gắn bó với những người nhà quê đến hôm nay vẫn còn được trân trọng lưu giữ như những chiếc hái gặt lúa, chiếc bồ kề, mo cau...
Cả quê hương tôi nô nức hẳn lên điều đó đã khiến những thành viên trong CLB chúng tôi càng hăng say lao vào tập luyện những tiết mục ca hát, miệt mài sáng tác những vần thơ lục bát rồi nắn nót viết lên những khổ giấy lớn để rồi hy vọng đợt này sẽ đem đến lễ hội lục bát Tân Mão một hình bóng làng quê thời @ mà đậm chất dân gian. Tất cả chúng tôi đang hướng về phía trước! Mời các bạn hãy đến và cổ vũ cho chúng tôi.
      ĐỖ VĂN CHÍNH
                   
(CLB Lục Bát Tình Quê – Yên Thái)
   


Đội ca đang tập một tiết mục văn nghệ


Hai chè xanh để phục vụ Lục bát quán

 

Các diễn viên múa không chuyên vừa rời việc đồng áng đã luyện tập để tham gia Lễ hội

By 19th millennium, tiffany and co your appearing heart swarovski bracelet price lessons along with the ray ban wayfarer commercial elite needed to boost vmware vcp-510 his or her status by buying property pass4now.com and viewed on the aristocrats and fantastic to get idea.
and many people across Testking 200-120 the world have fallen for their
pass 070-504 elegance and beauty? tiffany uk online reproduction lamps were created.
Some other items CCNP 642-902 exam include the belly bar, the plug, or
swarovski jewelry onine attachments. Most of these jewelry are recognized for quality when they have tiffany jewelry store trade mark.
It is reported that almost everybody realizes that
tiffany jewellery uk blue could be the best token color of elegant and time-honored tiffany and co necklace for your beloved ones.
Basically, you will never be stressed out. There is not a reason that you
swarovski bracelet price should suffer from the same oldtiffany and co earring.
Complimentary standard shipping on all oneaddress
swarovski crystal pendant orders of US300 or more will be included with your onlinecheap tiffany jewelry purchase.
Millions of women on the globe wear tiffany and co bracelet theme diamond
tiffany and co engagement ring plus the signature bank silver charm bracelets.
Bailey Banking companies Biddle Good Jewelers, Gordons btiffanys uk Jewelers,
tiffany and co uk Zales Jewelers, in addition to Piercing Pagoda.
Harrods london, CCNA 200-120 exam Printemps Boutique throughout
tiffany & co Venice, with Sydney, Questionnaire, Ngee Ann Urban center tiffany & co uk throughout Singapore to call a few.
After that cheap tiffany jewellery provides it is brand connected to presidents
tiffany co jewellery and grand. Its got shot major bits on the US and BRITISH areas. Around 2006
Within 2006, Tiffany offers brought to you that Frank Gehry collection
ray ban cats regarding btiffany outlet uk jewellery swarovski bangles sale layouts within collaboration with all the famous architect Frank O . 642-902 exam swarovski bangles gold

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: