Thứ năm, 25/04/2024,


Chùm ảnh về Lục Bát Quán Nha Trang – 2011 (13/06/2011) 
Như lucbat.com đã thông tin: Trong khuôn khổ các hoạt động của Festival Biển Khánh Hòa 2011, lần đầu tiên lucbat.com đã phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, Trung tâm Văn hóa Thể thao và Du lịch Khánh Hòa, Ban Tổ chức Festival Biển Khánh Hòa, Hội Văn học- Nghệ thuật Khánh Hòa, CLB Thư pháp- Thư họa Khánh Hòa, Báo Khánh Hòa, Nghệ nhân ẩm thực, Nhà sưu tầm sinh vật cảnh Bích Ngọc, Nhà thư pháp Đậu Phi Hùng… đồng tổ chức Triển lãm sắp đặt "Lục Bát Quán" Nha Trang- 2011” với chủ đề “Hương sắc quê nhà”, tại Công viên Công viên 32- 34 Trần Phú- Thành phố Nha Trang- tỉnh Khánh Hòa…
 
Lễ Cắt băng khai trương Lục Bát Quán Nha Trang 2011.
Lục Bát Quán Nha Trang được sắp đặt theo bản quyền của lucbat.com, do Nhà thư pháp, Nhà giáo Đậu Phi Hùng - Đại diện của lucbat.com tại Khánh Hòa tổ chức thực hiện, với sự cộng tác giúp đỡ của hàng trăm cộng tác viên và tình nguyện viên.
Trong tuần lễ diễn ra Festival Biển Khánh Hòa 2011, hàng ngàn du khách trong nước và quốc tế, khi ghé thăm Lục Bát Quán đều được các thiếu nữ mời ký vào tấm băng rôn dài 6,8 mét để ủng hộ việc tôn vinh Lục Bát là “Quốc Thi” và Lục Bát là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại.
Nhà thơ Nguyễn Duy, một cây bút đương đại có nhiều bài “Lục Bát để đời” và Nhà thơ Đặng Vương Hưng, người sáng lập trang web lucbat.com, đã có mặt tại Thành phố biển Nha Trang với tư cách là những khách mời đặc biệt của Ban Tổ chức, cùng tham gia Lễ cắt băng khánh thành khai trương Lục Bát Quán, với nhiều hoạt động phong phú:
- Triển lãm thư pháp “Lục bát quán” với 200 tác phẩm thư họa, thư họa Thơ Lục Bát trên đá của Lê Vũ, Đậu Phi Hùng, và các nghệ nhân CLB thư pháp thư họa Khánh Hòa, CBL thư họa TP HCM.
- Triển lãm 68 tác phẩm nghệ thuật ẩm thực bằng thơ về các món đặc sản xứ Trầm Hương do nghệ nhân, đầu bếp Nguyễn Thị Bích Ngọc thực hiện vào 15 giờ 30 chiều ngày 11-06-2011 tại “Khuôn viên trường CĐSP Nha Trang” .
- Triển lãm bộ sưu tập bonsai cây cảnh, sinh vật cảnh quý của nhà sưu tầm Nguyễn Thị Bích Ngọc.
- Ra mắt cuốn độc bản thư họa truyên Thơ Lục Bát “Dưới trời dạ ngọc” (dựa theo truyện thơ Lục Bát cùng tên của Đặng Kim Côn) dài 860 câu thơ, dày 450 trang, bìa gỗ chạm trổ hoa văn tinh xảo kích thước lớn 60cm x 80cm x 13,5cm.
Đặc biệt là Đêm giao lưu Nhà giáo – Nhà thơ tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nha Trang, đã góp phần giúp cho các nhà giáo, sinh viên, người yêu thơ Khánh Hòa hiểu thêm về Thơ Lục Bát nói chung và website lucbat.com nói riêng.
Lucbat.com xin gửi tới bạn đọc chùm ảnh về hoạt động nêu trên.

 
Nhà thư pháp Đậu Phi Hùng thể hiện chân dung và thư pháp thơ Trần Đăng Khoa.
Công việc sắp đặt Lục Bát Quán đã hoàn tất, sẵn sàng trước giờ khai mạc.
Cùng lật giở tác phẩm thư pháp độc bản "Dưới trời dạ ngọc" do Đậu Phi Hùng thể hiện.
Các thiếu nữ Khánh Hòa nâng pano mời khách  mỗi người một chữ ký tôn vinh Thơ Lục Bát.
Các Nhà thơ Nguyễn Duy, Trần Vạn Giã và Đặng Vương Hưng tại Lục Bát Quán Nha Trang.
Chủ nhiệm Website Lucbat.com trả lời phỏng vấn Đài KHTV.
Một phần của bàn tiệc 68 tác phẩm ẩm thực Thơ Lục Bát do nghệ nhân Bích Ngọc thể hiện.
Chân dung Nhạc sĩ Trịnh Công Sơn được thể hiện trong một tác phẩm ẩm thực.
Từ phải qua: Các nhà thơ Đặng Vương Hưng, Lê Khánh Mai và Nguyễn Duy trên sân khấu đêm giao lưu.
Chụp ảnh lưu niệm sau Đêm giao lưu Nhà Giáo - Nhà Thơ tại Trường CĐSP Nha Trang.
Lê Minh Đạt (thực hiện)
 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Duy Tâm - kongtam43bn@gmail.com - 0984977707 - Số nhà 14 tổ9 phường Trung Tâm TX Nghĩa Lộ tỉnh Yên Bái  (Ngày 02/02/2013 22:42:05)

ĐÔI LỜI TRI ÂN
Thật may đọc dược Email
Mỹ kienclever@gmail rất mừng
Kông Tâm sống ở đất rừng
Xem xong trang viết tưởng chừng như mơ
Đọc trang văn nghĩ là thơ
Lục bát, thư pháp bây giờ lên ngôi
Đậu Phi Hùng quả tuyệt vời
Thư pháp có hạng đúng trời ban ân
Lục bát như thể có chân
Đã đi khắp nẻo chốn gần nẻo xa
"Dưới trời dạ ngọc" bài ca
Còn gì để nói hơn là ngợi khen
Ẩm thực Bích Ngọc đan xen
Càng làm huyền ảo, càng thêm tuyệt trần
(Lục bát trên đá tần ngần
không ngờ mình được thành danh góp cùng)
Niềm vui xin được góp chung
Đôi câu cũn cỡn để cùng đọc chơi....
Kông Tâm

  trần mỹ kiên - kienclever@gmail.com - 0927363508 - mỹ ca -cam nghĩa -cam ranh  (Ngày 10/11/2012 23:27:54)

Xin chào ban chủ nhiệm trang web lucbat.com! Mỹ Kiên hôm nay có dịp xem chương trình lucbat quán, thât mới lạ và hấp dẫn với nhưng ẩm thực được trình bày khá hấp dân với sự trình bày nghệ thuật sắc nét của đôi tay tài hoa nhà thư pháp...rất tiếc lúc ấy minh không có mặt!xin tặng đôi dòng lục bát làm quà nhé!
ai về phố biển thành Nha
mua câu lục bát làm quà người thân
nơi đây hội khách xa gần
lần đầu triển lãm cách tân tuyệt vời!

  Trần Thị Thanh Liêm - thanhliemdainam@yahoo.com - 0987 641 698 - Ngành tiếng Trung, Đại học Đại Nam 56 Vũ Trọng Phụng Hà Nội  (Ngày 11/05/2012 10:14:13)

Ảnh đẹp. Chúc mừng Lễ Cắt băng khai trương Lục Bát Quán Nha Trang 2011 thành công tốt đẹp!
Tôi chưa một lần được đặt chân đến Nha Trang!
Nhất định sẽ cố gắng vào quê hương quý vị du lịch một chuyến cho vui!
Hẹn ngày hội ngộ!
Trân trọng!
Trần Thị Thanh Liêm (tiengtrungdainam.com)

Các bài khác: