Thứ bảy, 18/05/2024,


Sự hoành tráng và ấn tượng sâu đậm của Lễ hội không chỉ căn cứ vào những nhân vật cấp cao của Đảng và Nhà nước đến dự hoặc gửi lẵng hoa đến chúc mừng mà còn là sự hội tụ và đóng góp công sức lớn lao của các tác giả và những người yêu thơ trong nước và cả ở nước ngoài.

Không chỉ những chỉ các anh chị em trong CLB vô cùng hào hứng phấn chấn lao vào chuẩn bị như chuẩn bị cho một ngày đại sự của chính bản thân mình, mà chúng tôi còn nhận được sự khích lệ, động viên, giúp đỡ của lãnh đạo địa phương, của đông đảo nhân dân và các tổ chức trong toàn địa phương. Người thì tài trợ cho CLB những đồng tiền vô cùng quý giá để cho chúng tôi thực hiện ý nguyện, người thì ủng hộ cho chúng tôi cả một vườn chè xanh.

CLB Lục Bát Đoài Phương- Hà Nội bao gồm hội viên từ 5 huyện (Đan Phượng- Hoài Đức-Phúc Thọ- Quốc Oai- Chương Mỹ) đã nhiệt tình hưởng ứng, cổ vũ, ủng hộ từ khi Lucbat.com mới ra đời. Nhiều tác giả đã gắn bó cộng tác, viết bài và tuyên truyền vận động Thơ lục bát.

Ngày 16-8-2011 (tức ngày 17 tháng Bảy năm Tân Mão), tại Phòng họp Trung tâm hành chính xã Trưng trắc, huyện Văn Lâm, các hội viên CLB Lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã họp bàn việc tham gia nhiệt tình Lễ hội Lục Bát Tân Mão, do "Lục Bát.com" tổ chức tại thủ đô Hà Nội.

Sáng ngày 24/7/2011 tại Hội trường Làng Văn hóa Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, Thành phố Hải Phòng đã ra mắt CLB Lục bát Hải Phòng. Buổi Lễ diễn ra ấn tượng và rực rỡ tình thi hữu, đã công bố Danh sách Ban Chủ nhiệm, Ban Biên tập lâm thời và Điều lệ hoạt động của CLB Lục Bát Thành phố Hải Phòng.

Hưởng ứng chủ trương của Ban vận động thành lập CLB thơ Lục Bát Việt Nam, một Nhóm tác giả thơ Lục Bát Hải Phòng đã đứng ra tiến hành các hoạt động vận động thành lập CLB Lục Bát Việt Nam Thành phố Hải Phòng. Sau 3 tháng hoạt động tích cực triển khai, đến nay CLB thơ Lục Bát đã sẵn sàng cho việc ra mắt

Các thành viên của Nhóm gồm: Võ Tấn Cường, Trương Trọng Nghĩa, Vũ Tuấn, Nhật Linh, Nguyễn Thanh Hải, Duyên An, Nguyễn Thành Dương Linh, Thái Tràng, Trương Hoài Phong, Trần Thế Hải và Trọng Tấn.

Hiện nay, hầu hết hội viên CLVB Thơ Đường Lương Tài đều gửi bài tham gia thi thơ lục bát “Ngàn năm hồn Việt” do Báo Người cao tuổi và lucbat.com phối hợp tổ chức. Họ không hy vọng đoạt giải mà chỉ nuôi dưỡng phong trào, giữ vững truyền thống tốt đẹp của một vùng quê Kinh Bắc.

Hải Phòng là một trong những địa phương có phong trào thơ ca phát triển khá rầm rộ. Nhiều Câu lạc bộ thơ được hình thành và duy trì hoạt động thường xuyên, có chất lượng đã đáp ứng được nhu cầu của các tác giả và người yêu thơ trên toàn Thành phố.

Sự kính yêu của người đời sau với Đoàn Thị Điểm không chỉ vì tài thi văn điêu luyện, đặc sắc, còn vì bà có những phẩm chất cao quý, đức hạnh tốt đẹp xứng đáng là mẫu phụ nữ tiêu biểu của xã hội Việt Nam ở mọi thời đại.

"Thơ lục bát", một thể thơ gần gũi, hòa nhập, nói lên nhiều điều về tâm tư, suy tưởng của nhân dân lao động Việt Nam. Trong vườn hoa thơ văn Việt hiện nay, thơ lục bát đang được tôn vinh

 Câu lạc bộ Lục bát Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) được thành lập từ một số người làm thơ, yêu thơ vốn là hội viên của Câu lạc bộ Văn học Nghệ thuật Văn Lâm - Hưng Yên và các Câu lạc bộ văn thơ trên địa bàn lân cận.

Trước tiên Trước Trang [37 ,38 ,39 ,40 ,41 ,42 ,43 ,44 ,45 ,46, 47 ]