Thứ bảy, 18/05/2024,


Đám cưới nhà Hạo bên bản Mạ không biết tan vào lúc mấy giờ đêm. Anh Đức chỉ nhớ, khi chuệnh choạng bước thấp bước cao về đến cổng thì sao mai đã nằm chếch đỉnh núi sau nhà, tức là gần sáng rồi. Chị Mương hình như vẫn thức chờ chồng. Cánh cửa gỗ mở he hé, chờ. Ánh đèn ngủ xanh dịu hắt ra tận ngoài sân.

   Ông Bì nhìn ngôi sao mai nhấp nháy đằng đông, quay vào khoang gọi réo:
-Dậy, dậy đi: Trang, Bang, Hiển – Sang Cồn thôi! 

    Nhân ngày thành lập QĐND VIỆT NAM (22.12) BBT Trang Lucbat.vn xin gửi lời chúc tới các bác, các cô, các chú, các anh,em đã và đang công tác làm việc trong QĐND lời chúc sức khỏe, lời cảm ơn chân thành biết ơn sâu sắc. Kính chúc “Những người lính” luôn “cầm chắc tay súng” bảo vệ Tổ quốc và sự yên bình cho nhân dân và thành công trong cuộc sống!

  Tháng mười, thời tiết đang chuyển dần về cuối thu; sen đã tàn úa trong hồ; những bông cúc vàng quay quắt như muốn níu giữ mùa thu mơ màng ở lại. Cái nắng hanh và không gian bàng bạc của miền quê ngút ngàn nắng gió. 

   Khi ấy tôi đang học lớp 5. Tôi đi học khá sớm so với tuổi. Có lẽ bấy giờ tôi chỉ 10 tuổi thôi. Đó là dịp Tết nguyên đán. Bố tôi bỏ vào trong cái túi rết bằng dù hoa mà chú tôi may tặng tôi để đựng sách vở, một chiếc bánh chưng, nửa nắm "chà lam" và một bi đông nước (chiếc bi đông mà bố tôi đem về từ hồi tham gia chiến dịch Điện Biên)...  

   Cho con xin được phép bắt đầu bằng lời nói thân thương từ tấm chân thành: Mẹ ơi...! Bạn bè trong giới văn nghệ và các đồng nghiệp cũ nhắc đến mẹ trong sự vỗ về, sớt chia và họ hiểu mẹ hơn qua những tác phẩm thơ của mẹ (mười năm, mẹ sáng tác tới chín tập thơ ra mắt bạn đọc).

 

    Trong suốt gần 35 năm đứng trên bục giảng, theo nghiệp "chèo đò đưa khách qua sông" với biết bao niềm vui, hạnh phúc và cả những nỗi buồn day dứt, cô giáo Nguyễn Thị Lý, ở huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội luôn tích cực tìm tòi, sáng tạo trong công tác giảng dạy. Đặc biệt, phương pháp "kể chuyện lịch sử bằng thơ" của cô đã phát huy hiệu quả và có sức lan tỏa rộng rãi.


  Chào mừng ngày ngày nhà giáo  Việt Nam 20.11 
BBT lucbat.vn xin  đăng chùm thơ tri ân tới các thầy cô giáo 
  BBT xin
gửi  tới các thầy cô giáo lời chúc sức khỏe hạnh phúc!

 

   Trong hành trình đi theo mê đắm của cái đẹp, tôi có cảm giác Ngô Thái là người đã may mắn vớt được trăng. Trăng trong thơ ông cũng huyền ảo và đầy mê đắm như cái đẹp. Trong tập thơ mới nhất, có tựa đề "Vớt trăng" ông đã gửi đến chúng ta nhiều thông điệp, trong đó rõ ràng hơn cả là tuyên ngôn về tình đời, lẽ sống, về cái đẹp và vẻ đẹp nhân cách. Tôi gặp ở đây một Ngô Thái đầy hăm hở và trách nhiệm. (Đọc tập thơ "VỚT TRĂNG" NXB Hội Nhà văn 2016 của Ngô Thái. Nguyễn Hưng Hải - Hội viên hội Nhà văn Việt Nam) 

Nhân ngày 20.10, Lucbat.vn xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới tất cả các bà, các mẹ, các chị, các bạn và các em luôn mãi là những bông hoa tươi thắm ngát hương.
Lucbat.vn xin được đăng chum thơ chúc mừng của một số tác giả tới các bà các mẹ các chị và các em trong ngày vui hạnh phúc

Cửa phòng bật mở, Phượng quay ra khi những người bên ngoài ùa vào với nó. Họ đợi chắc đã lâu, chỉ chờ được phép là như cá gặp nước, chạy tới bên Phượng. Nó không ghìm nén được, cốc nước trên tay rơi xuống vỡ toang khi trước mặt nó là những người thân: Mẹ, mẹ con Kim Chi và mấy bạn trẻ từ tắc xi xuống cùng quán trọ với nó hồi chiều. Hai mẹ con Phượng ôm chặt nhau nức nở. Mẹ con Chi tay trong tay đứng nhìn cũng lau vội những giọt nước mắt chia vui với gia đình Phượng.

Vào hồi 9h30 ngày 9/10/2016, giữa tiết trời thu rực rỡ nắng vàng, tại Phòng trà Đồng Vọng - 281 Đội Cấn - Hà Nội, hội THƠ NHẠC VIỆT NAM đã long trọng tổ chức lễ ra mắt thành lập hội trong không khí vui tươi, chan hoà tình yêu thương.

Trang [1 ,2 ,3, 4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng