Thứ bảy, 18/05/2024,


 Trĩu nặng một chữ tình - đó là cảm nhận lắng đọng trong tôi sau khi đọc xong bản thảo tập thơ “Nốt trầm “ của nhà thơ Kiều Huệ .
Với khoảng 60 bài thơ tác giả đã dàn trải cái tình của mình ở khá nhiều lĩnh vực :
Tình quê hương-dân tộc,tình gia đình ,tình bạn bè và tình yêu nam nữ…

   Càng gần đến ngày khai mạc Hội nghị những người viết văn trẻ toàn quốc lần thứ IX, trên các trang báo báo càng xuất hiện thêm nhiều gương mặt đại biểu tham dự sự kiện văn chương này. Những tác giả trẻ nhưng không hề xa lạ với người đọc bởi trong một thập niên vừa qua họ đã khẳng định được tên tuổi, tạo lập được hướng đi bằng ngòi bút của mình. Trong số đó, điều mà người viết thấy thú vị nhất là một số đại biểu có tuổi đời lớn nhất ở hội nghị lần này, đó những người viết văn trẻ + 1, bởi họ đã 36 tuổi (so với độ tuổi trước đây quy định dưới 35 tuổi), lớp những người sinh năm 1980. 

   Tôi biết tác giả Nguyễn Thị Ngọc Mai khi chị bắt đầu tham gia cộng tác với website Lục Bát Việt Nam. Lúc đầu, chỉ là những dòng “còm men” phản hồi, bình luận dưới mỗi bài thơ, với những nhận xét khá mạnh bạo, đôi khi có cả những câu thơ lục bát thú vị, với tên người viết là Ngọc Mai, kèm theo địa chỉ: Phó hiệu trưởng Trường THCS Hồng Hà, huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Chừng nào tre còn xanh, sen còn ngát, chừng nào tà áo dài còn tha thướt, tiếng đàn bầu còn ngân nga, chừng ấy những điệu Lục bát vẫn tiếp tục sinh sôi trên xứ sở này.

Lục bát mãi mãi là một tài sản thiêng liêng của nền văn hoá Việt.
Chừng nào thế giới còn chưa thấu tỏ vẻ đẹp của lục bát, chừng ấy họ chưa thực sự hiểu vẻ đẹp của thơ Việt.

 “Lộc Phát Bính Thân – 2016” là ấn phẩm Thơ Lục Bát thứ 8, gắn với tên 12 con giáp và năm dương lịch, do các tác giả tham gia cộng đồng mạng Lục Bát Việt Nam tự chọn và Nhà xuất bản Công an nhân dân cấp phép ấn hành.

   Chiều tối mùng 5 /9/2016 tức mùng 5/8/năm Bính Thân, dựng xong Lục bát quán cho ngày hội Lục bát Việt Nam Bính Thân -2016, chúng tôi trở về 40/6 Võ Thị Sáu, ngôi nhà của nhà thơ Đặng Vương Hưng, nơi tổ chức buổi giao lưu thơ mừng sinh nhật lần thứ 9 www.Lucbat.vn . 

   Sáng 6/9/2016 (tức ngày 6/8/năm Bính Thân tại hội trường Trung tâm triển lãm Vân Hồ (Hà Nội) đã diễnra Ngày hội Lục Bát Bính Thân 2016 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội đồng Trị sự Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trung tâm nghiên cứu bảo tồn phát huy văn hóa dân tộc Việt Nam phối hợp với website Lục Bát Việt Nam, Tạp chí Hữu Nghị, Tạp chí Văn hiến Việt Nam, Tạp chí điện tử Viettimes, Công ty Quảng cáo Báo chí Truyền hình Việt Nam đồng tổ chức.

Ngày hội Lục Bát Bính Thân – 2016 do Trung tâm Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát huy văn hóa dân tộc phối hợp với website Lục Bát Việt Nam, Tạp chí Hữu Nghị, Tạp chí Văn hiến Việt Nam, Tạp chí điện tử Viettimes, Công ty Quảng cáo Báo chí Truyền hình Việt Nam đồng tổ chức và bảo trợ thông tin.

Nhằm không ngừng cải tiến, nâng cao nội dung các hoạt động cộng đồng thiết thực, tiết kiệm và hiệu quả bằng kinh phí xã hội hóa nhân Ngày hội Lục Bát Bính Thân – 2016, BTC dự kiến địa điểm, thời gian và nội dung hoạt động như sau

 Sáng ngày 17.8 tại Đường Sách TP.HCM, Câu lạc bộ Văn học thuộc Hội Nhà văn TP.HCM đã phối hợp với Ban Điều hành Đường Sách TP.HCM tổ chức chương trình Ngày rằm Đường Sách giới thiệu đến bạn đọc 2 tác phẩm mới của hai nhà văn hội viên Trần Thị Thắng và Bùi Đức Ánh.

Theo Quy chế Giám khảo Cuộc thi Tổ quốc và Đạo pháp, trước khi Hội đồng Chung khảo làm việc, Ban Tổ chức xin công khai danh sách Tác giả và Tác phẩm, kính mời quý Bạn đọc cùng giám khảo trong 05 ngày (từ ngày 16/8 đến ngày 21/8/2016).

  Ngày 7/8/2016, tại TP. Hồ Chí Minh, CLB Lục Bát Sài Gòn tổ chức buổi ra mắt tác phẩm đầu tay “CƠN GIÓ LẠ” của tác giả Phương Nguyễn tại Quán cà phê Văn Cao – 209 Nam Kỳ Khởi Nghĩa

Trang [1 ,2 ,3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10, 11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng